“อนาคตใหม่” ลั่น เดินหน้าลุยรณรงค์ “ยกเลิกเกณฑ์ทหาร”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“อนาคตใหม่” ลุยรณรงค์ “เลิกเกณฑ์ทหาร” พอใจผลโพล 40% เห็นด้วย ชี้ ตอนนี้แค่โค้งแรกต้องเดินต่อ

วันที่ 2 ธ.ค. 2562 ที่พรรคอนาคตใหม่ นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ รองโฆษกพรรคอนาคตใหม่ พร้อมด้วยนายนิติพัฒน์ แต้มไพโรจน์ เหรัญญิกพรรค ร่วมกันแถลงข่าวกรณีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ข้อเสนอยกเลิกการเกณฑ์ทหารของพรรคอนาคตใหม่ ที่มีการอ้างอิงถึงซูเปอร์โพล ที่มีผลสำรวจออกมาว่าประชาชน 61.4% ยังเห็นด้วยกับการเกณฑ์ทหาร

“อนาคตใหม่” เสนอ ตั้งระบบเสนาธิการร่วม ผบ.ทบ.ไม่มีอำนาจเคลื่อนกำลังพล ป้อง รัฐประหาร

โดยระบุว่าพรรคอนาคตใหม่กลับเห็นว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะแสดงให้เห็นว่ามีคนเห็นด้วยถึง 40% กับการยกเลิกเกณฑ์ทหาร เพราะในขณะนี้ยังเป็นเพียงโค้งแรกของเรื่องที่ละเอียดอ่อน ซึ่งจริงๆพรรคเคยคิดไว้ว่าในช่วงแรกอาจจะมีเสียงสนับสนุนเพียง 20% ด้วยซ้ำ

นายณัฐชา กล่าวว่า ในขณะนี้การณรงค์เรื่องการยกเลิกเกณฑ์ทหารของพรรคอนาคตใหม่ ยังเป็นเพียงจุดเริ่มต้นให้คนได้มาพูดคุยกัน ให้มีการศึกษาเรื่องนี้กันเพิ่มขึ้น ซึ่งทางพรรคอนาคตใหม่ขอยืนยันว่าร่าง พ.ร.บ.ไม่ใช่เพียงเรื่องของการยกเลิกเกณฑ์ทหารเท่านั้น

 แต่ยังมีรายละเอียดในการเพิ่มสวัสดิการที่ดีขึ้นให้กับทหารและครอบครัว พัฒนาขีดความสามารถและศักยภาพกองทัพ ที่ทำให้มั่นใจว่าจะมีคนสมัครเข้ามาเป็นทหารอาชีพมากขึ้น จึงไม่จำเป็นต้องมีความกังวล ว่านโยบายดังกล่าวจะทำให้กำลังพลมีไม่ไม่พออย่างที่มีการพูดกัน

“ยืนยันอีกครั้งว่านโยบายนี้จะยังคงทำให้กำลังพลมีจำนวนเพียงพอ ที่จะใช้กับการฝึกและการขับเคลื่อนต่างๆ รายละเอียดปลีกย่อยยังมีอีกมากมาย ในสุดสัปดาห์นี้ก็จะมีการรณรงค์ต่อเนื่องต่อไป เราต้องการให้ทุกคนได้เข้าใจก้าวแรกของการปฏิรูปกองทัพ พัฒนาขีดความสามารถของกองทัพและทันสมัยให้มีศักยภาพมากขึ้น ซึ่งจะเป็นผลดีกับกองทัพเอง ขอให้ทุกท่านที่ให้ความสนใจเรื่องนี้ เข้ามาดูรายละเอียดเชิงลึกและพูดคุยกับเราได้เสมอ” นายณัฐชากล่าว

อนาคตใหม่ ชู ปฏิรูปกองทัพ “ตัดงบ ยกเลิกเกณฑ์ทหาร”

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ