"กูลิโกะ" โวย "บอล ธนวัฒน์" ลอกอาร์ตเวิร์ค"วิ่งไล่ลุง"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"บอล ธนวัฒน์" นักเคลื่อนไหวการเมืองจัดงานวิ่งไล่ประยุทธ์ ใช้อาร์ตเวิร์คเลียนแบบป้ายไฟ "กูลิโกะแมน" ที่ญี่ปุ่น ขณะที่ บริษัทต้นสังกัดยื่นขอให้งดใช้ ยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเมือง เจ้าตัวโร่ขอโทษ

จากกรณีที่นายธนวัฒน์ วงค์ไชย หรือ บอล ซึ่งอ้างตัวว่าเป็นประธานยุทธศาสตร์ สหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย อดีตประธานสภานิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เตรียมจัดงาน "วิ่งไล่ลุง" ในวันที่ 12 ม.ค. 2563 เพื่อเคลื่อนไหวขับไล่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในหมู่นักวิ่ง ที่นำกิจกรรมวิ่งไปเคลื่อนไหวทางการเมือง

"ประยุทธ์" ยันรัฐบาลไม่มีแผนไล่เช็คบิลใคร

รวมทั้งยังมีการทำการ์ตูนล้อเลียนป้าย "กูลิโกะแมน" สัญลักษณ์ของกูลิโกะริมแม่น้ำโดตมโบริ บริเวณสะพานอิบิซึบาชิ เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ทำให้สังคมเข้าใจว่าขนมขบเคี้ยวยี่ห้อดังให้การสนับสนุนนั้น

ล่าสุด คณะผู้บริหารบริษัท ไทยกูลิโกะ จำกัด และ บริษัท กูลิโกะ โฟรเซ่น (ประเทศไทย) จำกัด ออกหนังสือชี้แจงเกี่ยวกับการนำเครื่องหมายการค้าไปดัดแปลงเพื่อใช้ในวัตถุประสงค์ทางการเมือง ระบุว่า ตามที่ได้มีผู้นำเครื่องหมายการค้าหรือโลโก้ที่กลุ่มบริษัทกูลิโกะใช้ในการประกอบธุรกิจ ไปดัดแปลงเพื่อใช้สำหรับกิจกรรมการเคลื่อนไหวทางการเมือง ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดความสับสนและเข้าใจผิดว่ากลุ่มบริษัทกูลิโกะได้ให้การสนับสนุนหรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับกิจกรรมทางการเมืองนั้น

บริษัท ไทยกูลิโกะ จำกัด และ บริษัท กูลิโกะ โฟรเซ่น (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะผู้ประกอบธุรกิจภายใต้กลุ่มบริษัทกูลิโกะในประเทศไทย ขอเรียนชี้แจงให้ทราบว่า บริษัทฯ ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการเคลื่อนไหวทางการเมืองของกลุ่มใดๆ ทั้งสิ้น และบริษัทฯ มีวัตถุประสงค์ของการดำเนินธุรกิจอย่างชัดเจนในการประกอบธุรกิจการผลิตและขายสินค้าประเภทขนมหวานและไอศกรีม

ทั้งนี้ บริษัทฯ ขอย้ำอีกครั้งว่าบริษัทฯ มีนโยบายความเป็นกลางทางการเมือง และไม่เกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวทางการเมืองทุกรูปแบบ จึงใคร่ขอความร่วมมือให้งดเว้นการนำเครื่องหมายการค้าหรือโลโก้ของกลุ่มบริษัทกูลิโกะ ไปดัดแปลงเพื่อนำไปใช้สำหรับกิจกรรมการเคลื่อนไหวทางการเมืองไม่ว่าด้วยวัตถุประสงค์เชิงพาณิชย์หรือไม่ก็ตาม พื่อไม่ให้กิดความสับสนและเข้าใจผิดในหมู่ประชาชนทั่วไป

ด้านนายธนวัฒน์ ระบุว่า ทางเราไม่ได้นิ่งนอนใจต่อเรื่องที่เกิดขึ้น ได้รับฟังทุกความคิดเห็นที่แนะนำเข้ามา ทางคณะจัดงานวิ่งไล่ลุง และตนในฐานะผู้ประสานงานจากจัดงานดังกล่าว ขอกราบขออภัยทางบริษัท กูลิโกะ ประเทศไทย (Pocky TH) และบริษัทต้นสังกัด จากทางประเทศญี่ปุ่น ที่ปล่อยใหัเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น

ทางผู้จัดงาน ขอยืนยันว่ากลุ่มของเรามิได้มีความเกี่ยวข้องใดๆต่อบริษัทดังกล่าว และ เรามิได้ประสงค์จะนำโลโก้ขอบบริษัท มาดัดแปลง เพื่อจุดประสงค์ทางธุรกิจการค้า หรือทำให้บริษัทเสื่อมเสียชื่อเสียงแต่อย่างใด

โดยขณะนี้ เรากำลังดำเนินการจัดทำ Artwork ตัวใหม่ สำหรับประชาสัมพันธ์การจัดงานนี้ จึงขอกราบอภัยเป็นอย่างสูงมา ณ โอกาสนี้ เราขอสัญญาว่า จะไม่เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ขึ้นอีก และจะไม่ให้ภาคเอกชนใดเสียหายอีก กราบขออภัยอีกครั้ง

ขณะที่ชาวเน็ตต่างวิจารณ์ถึงการกระทำของนายธนวัฒน์และคณะผู้จัดงานวิ่งไล่ลุง ว่า เป็นการลอกเลียนแบบ ไม่คิดเอง และสนับสนุนให้บริษัทกูลิโกะฟ้องเรียกค่าเสียหายจากการละเมิดลิขสิทธิ์ดังกล่าว

“ประวิตร” ยันคสช.ไม่ตุกติกเลือกตั้ง “พูดแบบนี้ชกกันดีกว่า”

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ