ศาลฎีการับคำร้อง กกต. สั่ง “กรุง ศรีวิไล” หยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศาลฎีกาเเผนกคดีเลือกตั้ง สั่ง “กรุง ศรีวิไล” หยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. หลังรับคำร้อง กกต. แจกใบเหลือง กรณีคนใกล้ชิดใส่ซองงานศพ นัดตรวจพยานหลักฐาน 25 ธ.ค. นี้

ศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้ง นัดฟังคำสั่งในคดีหมายเลขดำ ลต. (ส.ส.) 585/2562 ที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยื่นคำร้องขอให้วินิจฉัยว่า การเลือกตั้งไม่เป็นไปโดยสุจริตหรือเที่ยงธรรม เเละให้ศาลสั่งให้มีการเลือกตั้งใหม่สําหรับเขตเลือกตั้งนั้น และให้สมาชิกภาพของ ส.ส.ที่ได้รับเลือกตั้งจากเขตเลือกตั้งนั้นสิ้นสุดลง กับ นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก ส.ส.เขต 5 สมุทรปราการ พรรคพลังประชารัฐ ผู้คัดค้าน

กกต.แจกใบเหลือง “กรุง ศรีวิไล” เตรียมส่ง ศาลฎีกาพิจารณา

“บิ๊กป้อม” เผย พปชร. ส่ง “กรุงศรีวิไล” ลงสมัครรับเลือกตั้งอีก

จากกรณีบุคคลใกล้ชิดใส่ซองช่วยงานศพ ซึ่ง กกต.เห็นว่าเข้าข่ายเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2561 มาตรา 73 (1) ให้ เสนอให้ทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดอันอาจคำนวณเป็นเงินได้ เพื่อจูงใจให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งลงคะแนนให้แก่ตนเอง โดยวันนี้ผู้รับมอบอำนาจผู้ร้องเดินทางมาศาล

ทั้งนี้ ศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้ง ได้ตรวจคำร้องแล้วมีคำสั่งรับคำร้องและบัญชีระบุพยานของผู้ร้องไว้พิจารณา โดยให้ตรวจพยานหลักฐานวันที่ 25 ธ.ค. 62 เวลา 10.00 น. ซึ่งศาลได้มีหมายแจ้งคำสั่งวันนัด ส่งสำเนาคำร้องเอกสารประกอบคำร้องและบัญชีระบุพยานของผู้ร้องให้แก่ผู้คัดค้าน โดยการส่งถ้าไม่มีผู้รับหรือไม่สามารถทำได้ให้ปิดหมายไว้ที่ภูมิลำเนาหรือที่อยู่ของผู้คัดค้าน และให้มีผลใช้ได้ทันที

 โดยให้ผู้คัดค้านยื่นหนังสือคำคัดค้านเอกสารประกอบคำคัดค้านและบัญชีระบุพยานภายใน 7 วัน นับตั้งแต่วันรับสำเนาคำร้อง พร้อมทั้งมีหนังสือแจ้งคำสั่งรับคำร้องให้ประธานสภาผู้แทนราษฎรทราบ เนื่องจากศาลฎีกามีคำสั่งรับคำร้องไว้พิจารณาแล้ว จึงให้ผู้คัดค้านหยุดปฏิบัติหน้าที่ตาม พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. มาตรา 133 เเละมาตรา 138 วรรคสาม

ศาลรธน. รับคำร้อง 32 ส.ส. รัฐบาลถือหุ้นสื่อ แต่ไม่ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ