มาเลเซีย จวกงานแสดงรอยสักนานาชาติส่อ อนาจาร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มาเลเซียสั่งตรวจสอบ พร้อมขู่เอาผิดผู้จัดงานแสดงรอยสักนานาชาติ หลังรูปแบบการนำเสนอรอยสักเข้าข่ายอนาจาร

งานแสดงรอยสักและประกวดรอยสักนานาชาติ ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ดึงดูดผู้เข้าชมจากทั่วโลกจำนวนมาก ขณะที่สังคมออนไลน์มีการแชร์ภาพรอยสักบนเรือนร่างของผู้ร่วมงานที่สวมใส่เสื้อผ้าน้อยชิ้นเพื่ออวดรอยสักของตัวเอง

แนะคนรักการสักลวดลายบนผิวหนัง เลือกร้านที่สะอาด-เชื่อถือได้

แรกเริ่ม นายโมฮัมมัดดิน เกตาปี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว ศิลปะและวัฒนธรรม ของมาเลเซีย สนับสนุนการจัดงานนี้ แต่เมื่อได้เห็นรูปภาพที่เผยแพร่บนสังคมออนไลน์แล้ว ก็ออกมาระบุว่างานดังกล่าวไม่ได้สะท้อนวัฒนธรรมที่สุภาพและดีงามของมาเลเซีย พร้อมกับสั่งให้มีการตรวจสอบและขู่ว่าจะดำเนินคดีกับผู้จัดงาน

นอกจากนี้ ทางการมาเลเซียยังชี้แจงว่าไม่ได้อนุญาตการเดินขบวนเปลือยอก ขณะที่งานแสดงรอยสักนานาชาติที่เคยจัดมาก่อนหน้านี้บนเกาะบอร์เนียว ก็ไม่ได้มีลักษณะโป๊เปลือยแต่อย่างใด

ร้อยละ 60 ของประชากรมาเลเซียเป็นชาวมุสลิม แต่นักวิชาการระบุว่าความเป็นอิสลามสายกลางในมาเลเซียกำลังค่อยๆ ถูกแทนที่ด้วยกลุ่มอนุรักษ์นิยมที่เคร่งศาสนา

ข้าราชการมาเลเซียมีแนวโน้มที่จะมีแนวคิดอนุรักษ์นิยม โดยกลุ่มเคลื่อนไหวด้านสิทธิมนุษยชนระบุว่า ชนกลุ่มน้อย ตั้งแต่ชาวมุสลิมชีอะห์ไปจนถึงกลุ่มคนรักร่วมเพศ กำลังเผชิญแรงกดดันมากขึ้นจากทางการ

แฟชั่นใหม่มาแรง คนแห่สักรอยกระบนใบหน้า

รวมรอยสักกับความหมายดีๆของคนบันเทิง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ