“ประยุทธ์" ยังไม่ตอบไปร่วมโต๊ะกินข้าวเคลียร์ใจพรรคร่วม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พรรคร่วมรัฐบาล ทั้ง พรรคประชาธิปัตย์ ภูมิใจไทย และชาติไทยพัฒนา ตอบรับไปร่วมทานข้าวพูดคุยแนวทางการทำงานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทุกพรรคก็ยืนยันว่า 4 เดือนที่ผ่านมาไม่ได้มีปัญหาในการทำงาน ขณะที่ นายกรัฐมนตรี ยังไม่ตอบชัดเจนว่าจะไปร่วมหรือไม่

ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)วันนี้ 3 ธ.ค. 2562  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังไม่ตอบคำถามใดๆ กับสื่อมวลชน ที่พยายามสอบถามความชัดเจนว่าจะไปร่วมรับประทานอาหารเย็น กับแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ที่สโมสรราชพฤกษ์  ในช่วงค่ำวันนี้หรือไม่

นายกฯ ทวงสัญญาลูกผู้ชาย "พรรคร่วมรัฐบาล”

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ก็ตอบสั้น ๆ ว่า ไม่ทราบว่า พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันจะไปร่วมพูดคุยด้วยตัวเองหรือไม่

สำหรับการนัดรับประทานอาหารเย็นในวันนี้ เกิดขึ้นท่ามกลางกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ถึงความขัดแย้งภายในพรรคร่วมรัฐบาล รวมถึงปรากฏการณ์องค์ประชุมของพรรคร่วมรัฐบาลไม่ครบ จนทำให้สภาล่ม 2 ครั้ง เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ด้าน นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ยอมรับว่าที่ผ่านมารัฐมนตรีแต่ละคนมีความคิดเห็นที่แตกต่างกัน แต่เป็นเรื่ืองปกติ ไม่ใช่ความขัดแย้ง และการนัดกินข้าววันนี้ ก็ไม่ใช่การพูดคุยเคลียร์ใจ เพราะไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน

ขณะที่ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันตอบรับร่วมงาน แต่ยังไม่ทราบวาระที่จะเข้าไปพูดคุย

ส่วนกรณีที่ 6 ส.ส. ของพรรค โหวตสวนสนับสนุนตั้งกรรมาธิการวิสามัญศึกษาผลกระทบคำสั่ง คสช. และ ม.44 คาดว่าจะมีการพูดคุยทำความเข้าใจกับ ส.ส. เย็นนี้ พร้อมปฏิเสธแสดงความคิดเห็น เมื่อถูกถามถึงบทลงโทษ หาก 6 ส.ส. ยังยืนยันที่จะฝ่าฝืนมติพรรคร่วมรัฐบาล

นอกจากนี้ ยังมี นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย และ นายวราวุธ ศิลปอาชา ประธานยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา ที่ได้รับการประสานให้ไปร่วมงานเย็นนี้ด้วย โดยทั้งสองคนก็ยืนยันว่าการทำงานที่ผ่านมาไม่ได้มีปัญหาความขัดแย้งใด ๆ

“ศักดิ์สยาม” พร้อมดินเนอร์กับพรรคร่วม ลั่นไม่มีปัญหากับใคร

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ