ทวี ประกาศฆ่าตัวตาย หากพบผิดคดีบุกรุกป่า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายทวี ไกรคุปต์ บิดาของนางสาวปารีณา ส.สราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ยืนยันไม่ได้แย่งไมค์โครโฟนจากอธิบดีกรมป่าไม้ และไม่มีนิสัยเป็นคนไม่มีมารยาทตามที่ถูกกล่าวหาจากสังคม พร้อมประกาศ ฆ่าตัวตาย หากผิดคดีรุกป่า

"วีระ" แจ้งความเอาผิด พ่อ “ปารีณา" บุกรุกป่าสงวน

ป่าไม้ ยัน“ปารีณา”รุกที่ป่าสงวน 46 ไร่ “ทวี”ชี้ แผนที่คลาดเคลื่อน

เป็นคำพูดที่ออกมาหลังผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามประเด็นที่ดินของนายทวี และนางสาวปารีณา ในพื้นที่ อ.จอมบึง และพื้นที่ อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี รวม 1,700 ไร่ ซึ่งมีการแจ้งความดำเนินคดีไว้ที่กองบังคับการป้องกันปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยนายทวียืนยันว่า หากศาลตัดสินให้ตัวเองถูกจำคุกในคดีรุกป่า จะขอฆ่าตัวตาย เพราะตัวเองเป็นคนรักศักดิ์ศรี แต่ไม่รักชีวิต และจะไม่หนีคดี เหมือนนายทักษิณ และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า การออกมาประกาศฆ่าตัวตายเท่ากับว่าเป็นการกดดันฝ่ายตรวจสอบหรือไม่ นายทวีจึงขอถอนคำพูด แต่ส่วนตัวเชื่อว่า การประกาศฆ่าตัวตายจะไม่ส่งผลต่อฝ่ายที่กำลังตรวจสอบเพราะมีกฎหมายและเป็นการทำตามหน้าที่

นายทวี ยังย้ำว่าที่ดิน ภ.บ.ท.5 ซื้อต่อมาจาก ทหารยศพลตรีคนหนึ่งซึ่งเคยให้ข่าวไปก่อนหน้านี้ โดยมีเอกสารหลักฐานทุกอย่าง และนางสาวปารีณา ไม่ทราบเรื่องนี้ เพราะที่ดินผืนนี้ได้มาก่อนนางสาวปารีณาเกิด  ส่วนประเด็นแย่งไมค์โครโฟนนายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมป่าไม้ นายทวียืนยันว่า ตัวเองไม่ได้มีนิสัยเป็นกุ๊ย ที่จะทำพฤติกรรมแบบนั้น ก่อนหยิบหนังสือพิมพ์ขึ้นมาให้ดูพาดหัวข่าว แต่ละฉบับ และขอความเป็นธรรมว่า ตัวเองไม่ได้แย่งไมค์โครโฟนจากอธิบดีกรมป่าไม้ แต่เป็นช่วงถามตอบเรื่องพื้นที่จากแผนที่ มาตราส่วน 1:400,000 ว่าจุดที่ตัวเองชี้ มันเล็กมากอาจไม่ตรงกับของกรมป่าไม้ จึงขอคำยืนยันจากอธิบดีว่า เป็นไปได้ไหมว่า พื้นที่ที่ถูกระบุอาจไม่ตรงกับของกรมป่าไม้ และจะขอคลิปวีดีโอตัวเต็มจากสื่อมวลชน เพื่อมาเป็นหลักฐาน พร้อมยืนยันว่าจะไม่ขอโทษ เพราะตัวเองไม่ได้เป็นคนผิด 

จากนั้น นายทวีเดินทางเข้าพบพ.ต.ท.พีระพงศ์ การสมลาภ รองผู้กำกับการสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิด เกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมนำพยานหลักฐานเป็นหนังสือพิมพ์จากหลายสำนักมามอบให้ หลังมีการนำเสนอข่าวว่า ตัวเองตกเป็นผู้ถูกกล่าวหา และกรมป่าไม้นำพยานหลักฐานมาแจ้งจับตัวเองที่ ปทส. โดยเดินทางมาเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา และแสดงความบริสุทธิ์ใจ 

ด้านพ.ต.ท.พีระพงศ์ ระบุว่า เบื้องต้นขั้นตอนทางกฎหมายยังไม่ถึงขั้นดำเนินคดีกับนายทวี อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานของเจ้าหน้าที่ ปทส. ซึ่งต้องใช้เวลา แต่เมื่อนายทวี เดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ก็จะรับเรื่องไว้ และสอบปากคำไปก่อน ส่วนประเด็นตรวจสอบที่ดินที่ อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ตำรวจยังไม่กล่าวหานายทวี แต่อย่างใด ซึ่งเรื่องนี้มีการร้องเรียนไว้ที่ สภ.จอมบึง จ.ราชบุรี

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ