พรุ่งนี้รถไฟฟ้า MRT และ BTS เปิดให้บริการเพิ่มอีก 4 สถานี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ข่าวดีวันพรุ่งนี้ (4 ธันวาคม) ประชาชนจะได้ใช้บริการรถไฟฟ้าส่วนต่อขยาย ทั้งรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินช่วงสถานีเตาปูน ถึง สถานีสิรินธร และรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือ ถึงสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

ฟรีสองเดือน นั่งรถไฟฟ้า “วัดเล่งเน่ยยี่ – ท่าพระ”

เปิดแน่! สิงหาคมนี้ เชื่อมต่อรถไฟฟ้าสถานีเตาปูน-บางซื่อ

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือรฟม. ร่วมกับ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM พร้อมเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย โดยกำหนดเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยายช่วงสถานีเตาปูน ถึงสถานีท่าพระ จากสถานีเตาปูน ถึงสถานีสิรินธร ตั้งแต่วันที่ 4 ธันวาคม 2562

สำหรับการเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการนี้จะเปิดให้ใช้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 – 16.00 น. โดยจะให้บริการรถไฟฟ้าแบบวิ่งไป-กลับ จากสถานีเตาปูนถึงสถานีสิรินธร ผู้โดยสารที่เดินทางมาจากสายสีน้ำเงินและสายสีม่วง จะต้องเปลี่ยนขบวนรถไฟฟ้าที่สถานีเตาปูนเพื่อเดินทางไปยังสถานีในสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยาย สถานีบางโพ-สถานีสิรินธร

กรณีเดินทางระหว่างสถานีบางโพถึงสถานีสิรินธร รวมจำนวน 4 สถานี ได้แก่ สถานีบางโพ สถานีบางอ้อ สถานีบางพลัด และสถานีสิรินธร จะไม่คิดค่าโดยสาร และพร้อมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการเต็มรูปแบบและจัดเก็บค่าโดยสารตามปกติจากสถานีเตาปูน ถึงสถานีท่าพระ ในวันที่ 30 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป

ในวันเดียวกัน บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส จะเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือ ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต เพิ่มอีก 4 สถานี ได้แก่ สถานีพหลโยธิน 24 สถานีรัชโยธิน  สถานีเสนานิคม และสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โดยในวันพรุ่งนี้เวลา 11.00 น. พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร เป็นประธานในพิธีเปิดทดลองให้บริการเดินรถไฟฟ้า ทั้งนี้จะเป็นการให้บริการโดยยกเว้นค่าโดยสารจนถึงวันที่ 2 มกราคม 2563

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ