ครั้งแรก “นายกฯ” กินข้าวพรรคร่วมรัฐบาล  เผยไม่ใช่การเคลียร์ใจ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เป็นครั้งแรกหลังจัดตั้งรัฐบาลที่แกนนำพรรคร่วมรัฐบาล นัดหมายรับประทานอาหารร่วมกัน แม้จะยืนยันว่าไม่ใช่การเคลียร์ใจ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ร่วมประชุมและกินข้าวกับพรรคร่วมรัฐบาลในช่วงค่ำวันนี้ ที่สำคัญไม่เพียงพรรคร่วมรัฐบาล การพบปะกันรอบนี้ ยังมีฝ่ายค้านอิสระอย่างนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ เดินทางมาด้วย ติดตามรายละเอียดจากคุณบุศรินทร์ วรสมิทธิ์ รายงานมาจากสโมสรราชพฤกษ์

นายกฯ ยันร่วมกินข้าวกับพรรคร่วม พร้อม สวมบทนักข่าว คว้าไมค์ยื่นสัมภาษณ์ “บิ๊กป้อม”

 
เป็นครั้งแรกหลังจัดตั้งรัฐบาลที่แกนนำพรรคร่วมรัฐบาล นัดหมายรับประทานอาหารร่วมกัน แม้จะยืนยันว่าไม่ใช่การเคลียร์ใจหลังมีรอยร้าวที่เริ่มปรากฎชัด แต่มีรายงานว่าก่อนรับประทานอาหารร่วมกัน จะมีการประชุมกันก่อน โดยวันนี้มีฝ่ายค้านอิสระ อย่างนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ และนายพิเชษฐ สถิรชวาล เดินทางมาด้วย

  “ประยุทธ์" ยังไม่ตอบไปร่วมโต๊ะกินข้าวเคลียร์ใจพรรคร่วม

โดยกลุ่มแรกที่เดินทางมาถึง สำหรับ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์  นายพิเชษฐ สถิรชวาล หัวหน้าพรรคประชาธรรม ที่ตั้งตัวเป็นฝ่ายค้านอิสระ แต่วันนี้เดินทางมาร่วมหารือกับพรรครัฐบาล และเดินทางมาถึงเป็นกลุ่มแรกๆ ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม โบกมือและชูมือเป็นสัญลักษณ์ ไอเลิฟยู ให้กับสื่อมวลชนที่เก็บภาพอยู่ด้านหน้า เช่นเดียวกับ พรรคร่วมรัฐบาล ที่เป็นพรรคเล็ก เดินทางมาถึงในเวลาใกล้เคียงกัน

ส่วนนายดำรง พิเดช หัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย เปิดเผยกับพีพีทีวีว่า ไม่มีข้อกังวล หรือ ข้อห่วงใยที่จะมาเสนอในที่ประชุม ส่วนปัญหาการถือครองที่ดินของนักการเมืองในรัฐบาลชุดนี้ จะยังไม่นำมาพูดคุย เพราะอยากรอฟังในสิ่งที่พรรคใหญ่จะนำเสนอก่อน

สำหรับงานในวันนี้ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เป็นเสมือนพ่องานจัด เพราะ เป็นคนเชิญแกนนำพรรคต่างๆมาร่วมงานวันนี้ รวมถึงมีรายงานว่าก่อนการแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล จะมีการหารือกันก่อนรับประทานอาหารร่วมกัน

“ประยุทธ์” เขินถูกเชียร์


ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 4 เดือน หลังจัดตั้งรัฐบาลที่แกนนำพรรคร่วมรัฐบาลพบปะกันอย่างเป็นทางการ ที่ไม่ใช่การประชุมคณะรัฐมนตรี โดยก่อนหน้านี้ทั้งรัฐบาลและแกนนำพรรคพลังประชารัฐ พยายามสื่อสารว่าการพบกันจะเน้นการหารือเพื่อปรับปรุงการทำงานให้สอดคล้องกัน พร้อมย้ำว่า ไม่ใช่เรื่องการเคลียร์ใจระหว่างกัน หลังมีสัญญาณความขัดแย้งในรัฐบาลหลายเรื่อง ทั้ง กรณีแบนสารเคมี การโหวตสวนในสภาจนทำให้เกิดเหตุการณ์สภาล่ม 2 ครั้ง และปัญหาเรื่องการจัดที่ดินของน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ