นายกฯ เปิดทดลองเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวเพิ่ม 4 สถานี ชี้ถือเป็นผลงานช่วง 5 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงต่อขยาย เปิดให้บริการฟรี 4 สถานีเพิ่มเติม ตั้งแต่สถานีเตาปูน – สถานีสิรินธร และล่าสุด นายกรัฐมนตรี เดินทางมาเป็นประธาน ในพิธีทดลองให้บริการเดินรถ โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต

สถานีห้าแยกลาดพร้าว ใช้ฟรีถึง 5 ธ.ค. 62

พรุ่งนี้รถไฟฟ้า MRT และ BTS เปิดให้บริการเพิ่มอีก 4 สถานี

เมื่อวันที่ (4 ธ.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือ ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คู หลังจากเปิดให้บริการสถานีแรกคือห้าแยกลาดพร้าวเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ล่าสุดดีเดย์ทดลองให้บริการ อีก 4 สถานี คือ สถานีพหลโยธิน 24, สถานีรัชโยธิน, สถานีเสนานิคม และ สถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โดยจะเปิดให้ประชาชนได้ทดลองใช้ฟรี ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปถึงวันที่ 2 มกราคม ปี 2563  โดยในพิธีเปิดของวันนี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเดินทางมาเป็นประธาน  ได้มีการกล่าวว่า โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือเส้นนี้ ก็ถือเป็นผลงานในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ยังกล่าวถึงภาพรวมว่าโครงการต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับการลงทุน ที่จะต้องมีหลายภาคส่วนเข้ามาเกี่ยวข้อง ถ้าเกิดปัญหาในระหว่างทางก็ขอให้ทุกภาคส่วนสามัคคี แก้อุปสรรคไปด้วยกับ คำนึงถึงผลประโยชน์ของประเทศชาติ และประชาชนเป็นหลัก เช่นเดียวกับ โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวนี้

สำหรับรูปแบบการเดินรถของ 4 สถานีเปิดใหม่ แบ่งระยะเวลาการให้บริการเป็น 2 ช่วง คือช่วงเวลาเร่งด่วนตั้งแต่ตอนเช้า 7 น. ถึง 9.00 น. และในตอนเย็น 16:30 น. จนถึง 20:00 น. โดยในช่วงเวลาเร่งด่วน จะให้บริการเดินรถตั้งแต่สถานีเคหะสมุทรปราการ ไปตามเส้นทางสายสุขุมวิทจนถึงมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ แล้วกลับรถวิ่งให้บริการในเส้นทางเดิม ไปจนถึงสถานีสมุทรปราการ ซึ่งจะวิ่งสลับแบบหนึ่งตอนหนึ่ง กับขบวนรถไฟฟ้าที่วิ่งให้บริการในเส้นทางสถานีหมอชิตถึงสถานีสำโรง ส่วนนอกเวลาเร่งด่วน และ วันหยุดเสาร์-อาทิตย์ จะให้บริการตั้งแต่สถานีเคหะสมุทรปราการ ไปตามเส้นทางสายสุขุมวิท จนถึงมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ แล้วกลับรถวิ่งให้บริการในเส้นทางเดิม ไปจนถึงเคหะสมุทรปราการ

นายสุรพงษ์  เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) คาดว่าจะ หลังเปิดบริการ 4 สถานีนี้ จะมีผู้ใช้บริการอยู่ที่ 100,000 เที่ยวคนต่อวัน เนื่องจากเป็นเส้นทางที่อยู่ใกล้กับสถานที่ราชการ สถานศึกษา ศูนย์การค้า ย่านพักอาศัย และหากเปิดเดินรถเต็มระบบจากสถานีหมอชิตถึงสถานีปลายทางคูคต ในช่วงปลายปี 2563 คาดว่าจะมีผู้โดยสารมากกว่า 200,000 เที่ยวคนต่อวัน ส่วนก่อนหน้านี้ ที่เปิดบริการสถานีแรก สถานีห้าแยกลาดพร้าว มีประชานเดินทางเพิ่มขึ้น 40,000 เที่ยวคนต่อวัน

ทั้งนี้ส่วนประเด็นเรื่องของค่าโดยสาร ขณะนี้ก็ยังอยู่ระหว่างคณะกรรมการประสานโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว กำลังหาข้อสรุปว่า ราคามาตรฐานอยู่ที่เท่าไหร่ค่ะ แต่ว่าก่อนหน้านี้ หลายฝ่ายที่เกี่ยวข้องก็ออกมายืนยันตรงกันนะคะ ว่าจะพยามคุมไม่ให้เกิน 65 บาท แต่บทสรุปจะเป็นอย่างไร ก็ยังคงต้องรอความชัดเจนหลังสามารถพูดคุยในเรื่องสัมปทานกันได้ลงตัว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ