​แอร์เอเชีย คาด ก.ค. แก้ปัญหา ICAO ได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ไทยแอร์เอเชีย คาดกรกฎาคมนี้ แก้ปัญหามาตรฐานการบิน ได้เรียบร้อย ขณะที่ 6 สายการบินมั่นใจมาตรฐานการบิน พร้อมถูกตรวจสอบอีกรอบ


วันนี้ (14พ.ค.58) นายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย เปิดเผยว่า ปัญหามาตรฐานกรมการบินพลเรือนของไทย และข้อบกพร่องทางมาตรฐานการบิน หรือ ssc นั้น คาดว่าในเดือนกรกฎาคมนี้ น่าจะเเก้ปัญหาได้เรียบร้อย โดยสายการบินพันธมิตร 6 สายการบิน ประกอบด้วย แอร์เอเชีย แอร์เอเชียเอ็กซ์ การบินไทย นกแอร์ นกสกู๊ด เเละบางกอกแอร์ มีมาตรฐานการบิน และพร้อมที่จะถูกตรวจสอบอีกรอบ ตามหลักเกณฑ์ใหม่ของกรมการบินพลเรือนอย่างแน่นอน

ส่วนแนวทางแก้ไขมาตรฐานในระยะยาว จะใช้เวลามากกว่า 1 ปี เเต่เชื่อว่าสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจะไม่ส่งผลกระทบต่อสายการบินไทยแอร์เอเชีย โดยครึ่งปีหลัง มีแผนเพิ่มเส้นทางบินจากจีนมาไทยอีก 2-3 เส้นทาง แต่หากผลการตรวจสอบของ ICAO มีปัญหา ก็จะปรับแผนเพิ่มเส้นทางบินในประเทศอื่นแทน


ทั้งนี้ตั้งแต่รัฐบาลประกาศยกเลิกกฏอัยการศึก ส่งผลให้นักท่องเที่ยวมีความเชื่อมั่นเดินทางเข้ามาในไทยเพิ่มมากขึ้น รวมถึงการเปิดเส้นบินใหม่ภายในประเทศมากขึ้น และต้นทุนด้านราคาน้ำมันปรับตัวลงเหลือ 80-85 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล จากเดิมที่ 120 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล ทำให้ผลประกอบการสายการบินไทยแอร์เอเชีย ในไตรมาสที่ 1 ของปีนี้ มีรายได้สูงถึง 7,734 ล้านบาท มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 923 ล้านบาท โดยอัตราขนส่งผู้โดยสาร หรือ โหลดแฟกเตอร์ไตรมาสแรกอยู่ที่ 83% ดังนั้นหากในปีนี้ไม่มีสถานการณ์ใดๆ จะทำให้มีจำนวนผู้โดยสารเพิ่มขึ้นที่ 14.5 ล้านคน มีรายได้มากกว่า 20% และส่งผลให้มีกำไรสูงสุดตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทมา 11 ปี


นอกจากนี้ ไทยแอร์เอเชีย เตรียมเปิดจุดบินจากจีน 3 เมือง เข้าประเทศไทย ลงที่อู่ตะเภา อีกไม่นานนี้ เพราะคนจีนนิยมไปพัทยา

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ