น้ำท่วมชุมชน-ตลาดควนขนุน เตือนพื้นที่ลุ่มต่ำขนย้ายทรัพย์สิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฝนตกหนักรอมเทือกเขาบรรทัด จังหวัดพัทลุง ทำให้มีปริมาณ น้ำไหลหลากลงฝายท่าแนะจำนวนมาก จนต้องพร่องน้ำออกจากฝาย ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมตลาดควนขนุน

“ตรัง-พัทลุง” อ่วม! ฝนตกหนัก น้ำป่าหลากท่วมโรงเรียน-ถนน

ใต้เตรียมพร้อม อุตุฯเตือนฝนระลอกใหม่มาเยือน 14-16 พ.ย.

เมื่อวันที่ (4 ธ.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านและผู้ประกอบการร้านค้าในตลาดควนขนุน ซึ่งเป็นพื้นที่เศรษฐกิจของอำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง เร่งวางแนวกระสอบทราย ป้องกันน้ำไหลเข้าบ้านและร้านค้า บางร้านค้าวางกระสอบทรายไม่ทันเกิดน้ำท่วมสิ่งของได้รับความเสียหายไปบางส่วน

น้ำที่ไหลเข้าท่วมครั้งนี้เป็นผลมาจากฝนตกหนัก ทำให้มวลน้ำไหลหลากจากเทือกเขา ลงสู่อ่างเก็บน้ำฝายท่าแนะจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องพร่องน้ำภายในอ่างเก็บน้ำ โดยตกประตูระบายน้ำสูงประมาณ 3 เมตร เพื่อปล่อยน้ำลงสู่ลำคลองท่าแนะ ปริมาณน้ำดังกล่าวจะลงสู่พื้นที่ของอำเภอควนขนุน ผ่านตำบลชะม่วง ตำบลควนขนน และตำบลมะกอกเหนือ  

นอกจากนั้นมวลน้ำยังไหลท่วมถนนสายควนขนุน – ทะเลน้อย  ตั้งแต่บริเวณตลาดควนขนุน ก่อนบรรจบกับถนนสายเอเชีย ระยะประมาณ 600 เมตร น้ำท่วมผิวถนนสูงประมาณ 30 -40 ซม. ซึ่งรถเล็กยังผ่านได้ในขณะนี้

ขณะที่เจ้าหน้าที่อำเภอควนขนุน ประกาศเตือนประชาชนในพื้นที่ลุ่ม จำนวน 3 ตำบล คือชะม่วง ตำบลควนขนุน และตำบลมะกอกเหนือ เตรียมตัวรับมวลน้ำที่ไหลมาจากอำเภอศรีบรรพต เข้าท่วมที่ราบลุ่มบ้านเรือนที่อาศัยริมลำคลองรับมือน้ำท่วม นอกจากนั้นยังได้ออกประเตือนร้านค้าและชาวบ้าน บริเวณตลาดควนขนุนให้ยกสิ่งของขึ้นที่สูงเนื่องจากมีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ส่วนถนนสายเอเชีย บริเวณสี่แยกโพธิ์ทอง ทางเข้าอำเภอควนขนุน และอำเภอศรีบรรพต เจ้าหน้าที่แขวงการทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ และชาวบ้าน ช่วยกันนำตะแกรงกักเศษวัสดุต่างบริเวณร่องถนนออก เพื่อระบายน้ำไม่ให้ท่วมขังบริเวณสี่แยกโพธิ์ทอง ซึ่งเจ้าหน้าที่ค่อยระวังระดับน้ำเพื่ออำนยความสะดวกประชาชนที่สัญจรไปมาถนนสายดัง

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ