“ประยุทธ์” ปฎิเสธ ขู่ปรับครม. หากสภาล่มซ้ำซาก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ท่ามกลางกระแสข่าวว่า เหตุการณ์สภาล่ม 2 ครั้ง และไม่สามารถยอมให้การประชุมล่มเป็นครั้งที่ 3 ได้ เป็นที่มาของการนัดหมายพรรคร่วมรัฐบาลรับประทานอาหารอาหารเมื่อค่ำวานนี้ และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขู่ว่า หากพรรคร่วมรัฐบาลไม่สามารถคุมส.ส.ได้ อาจจะต้องปรับคณะรัฐมนตรีหรือยุบสภา

“ประยุทธ์" ยังไม่ตอบไปร่วมโต๊ะกินข้าวเคลียร์ใจพรรคร่วม

“ประยุทธ์” อารมณ์ดี ดึงไมโครโฟนกลางวงสัมภาษณ์ “ประวิตร”

วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ชี้แจงเรื่องนี้ด้วยตัวเอง โดยปฏิเสธว่า กระแสข่าวนี้ไม่เป็นความจริงเป็นการกล่าวระหว่างเดินทางไปเป็นประธานเปิดงานทดสอบความพร้อมการให้บริการเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียว โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ชี้แจงกระแสขู่พรรคร่วมรัฐบาลว่า หากไม่สามารถช่วยกันแก้ปัญหาที่ทำให้การประชุมสภาผู้แทนราษฎรล่มไป 2 ครั้งได้ จะปรับคณะรัฐมนตรีหรือยุบสภา โดยระบุว่า เป็นเรื่องที่นักข่าวพูดกันไปเอง  

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังระบุว่า   ทุกคนกำลังจะมีความสุข หากมีอะไรที่ทำให้ทุกอย่างแย่ลง ต้องไปดูที่ต้นต่อว่าเกิดจากใคร ซึ่งความมั่นคงในภาพรวม ทุกฝ่ายต้องร่วมกันแก้ปัญหา พร้อมขอให้ทุกคนให้ความสำคัญกับสิ่งที่รัฐบาลทำงานอยู่ ไม่เช่นนั้น โอกาสที่มีอยู่อาจกลายเป็นวิกฤต ซึ่งต้องเริ่มต้นจากการก้าวข้ามความขัดแย้ง ไม่ใช่ทะเลาะกันทุกเรื่อง และขยายความขัดแย้งไปเรื่อยๆ จนทำให้ทุกอย่างก็พังไปหมด

ขณะที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ขยายความกระแสข่าวพล.อ.ประยุทธ์ ขู่ปรับคณะรัฐมนตรีว่า ไม่ใช่การข่มขู่ แต่พูดในหลักการว่า หากใครทำงานไม่ดีก็ต้องปรับคณะรัฐมนตรีหรือนำไปสู่การยุบสภา 

ส่วนประเด็นที่นายสุทิน คลังแสง ประธานกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน  หรือ วิปฝ่ายค้าน ออกมาแฉว่า รัฐบาลพยายามล๊อบบี้ฝ่ายค้านกว่า 20 คน ด้วยการเสนอผลประโยชน์เป็นตัวเงินสูงถึงคนละ 8 หลัก เพื่อขอให้ช่วยกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์สภาล่มอีก พล.อ.ประวิตร ขอให้กลับไปถามนายสุทิน เพราะการจะพูดอะไรลักษณะนี้ต้องมีพยานหลักฐานด้วย 

ส่วนกระแสข่าวการเจรจากับนายมงคลกิตติ์ จนนายมงคลกิตติ์ ระบุว่า เข้าเดือนมกราคม 2562 จะเป็นคนใหม่ และจะยุบฝ่ายค้านอิสระ เรื่องนี้พล.อ.ประวิตร พูดเชิงมีอารมณ์ขันว่า “เขาก็จะเป็นคนดี เพราะตอนนี้ดูเป๋ๆไป” 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ