กลุ่มนักวิ่งรวมตัวร้อง ตร. ถูกผู้จัดงานเบี้ยวเหรียญ-เงินบริจาค


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา จังหวัดนครสวรรค์ มีงานวิ่งที่ชื่อว่า ปากน้ำโพรันนิ่ง ซึ่งผู้จัดอ้างว่ารายได้ส่วนหนึ่งหลังหักค่าใช้จ่ายจะนำมามอบให้กับโรงพยาบาลเพื่อซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ แต่ปรากฎว่าวันงาน นักวิ่งส่วนใหญ่รู้สึกถึงความผิดปกติและความไม่พร้อมของการจัดงาน เชื่อว่าผู้จัดงานน่าจะฉ้อโกงเงินค่าสมัครไป ล่าสุดจึงรวมตัวเตรียมแจ้งความกับตำรวจ ขณะที่โรงพยาบาลขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับเงินบริจาค

ผู้รับเหมาโผล่อีกแฉสท.อมเงินค่าก่อสร้างหลังอมเงินบริจาค รพ.ชลบุรี

ผู้จัด "มาราธอนชลบุรี" แจงเหลือแค่ 5 แสน เพราะมีค่าใช้จ่าย 6 ล้าน

กลุ่มนักวิ่งในงานวิ่งการกุศล ปากน้ำโพ รันนิ่ง ซีซั่น 1  ออกมารวมตัวกันที่หน้า สถานีตำรวจภูธรเมืองจังหวัดนครสวรรค์ เพื่อเข้าแจ้งความกับผู้จัดงานในข้อหาฉ้อโกงประชาชน หลังจากที่งานวิ่งวันอาทิตย์ที่ผ่านมามีความไม่พร้อมหลายอย่างเกิดขึ้น และเชื่อว่าผู้จัดน่าจะโกงเงินค่าสมัครสมาชิก ซึ่งส่วนหนึ่งจะต้องบริจาคให้กับโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ตามที่โฆษณาไว้ไป

กลุ่มนักวิ่งอธิบายถึงความผิดปกติในวันงานให้ทีมข่าวพีพีทีวีฟังว่า การจัดงานไม่มีความเป็นมืออาชีพ ทั้งที่ค่าสมัครแพงกว่างานใหญ่ๆหลายงาน ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 400-2,000 บาท นับตั้งแต่เวทีวันงานเป็นเพียงเวทีเล็กๆ จัดทำกันเองระหว่างการวิ่งก็ไม่มีเจ้าหน้าที่คอยเคลียร์เส้นทางเพื่อความปลอดภัยให้ และไม่มีป้ายบอกทาง  น้ำดื่มสำหรับนักวิ่งก็มีเพียงไม่กี่จุดเท่านั้น

ที่สำคัญเสื้อที่เสียเงินไปแล้ว บางคนก็ยังไม่ได้รับ อ้างว่าจะจัดส่งให้บ้าง ยังไม่ได้รับเงินบ้าง รวมถึงเหรียญที่ระลึก ที่นักวิ่งทุกคนที่ลงทะเบียนไว้จะต้องได้รับ กลับไม่มีแจก อ้างว่าทางร้านที่สั่งทำผลิตไม่ทัน และประกาศบนเวทีด้วยว่า จะขอมอบเป็นเงินสดให้แทน 50 บาท หากใครไม่รับเงินจะบริจาคให้กับทางโรงพยาบาลไปเลยก็ได้ ซึ่งผลสุดท้ายก็ไม่มีใครได้ทั้งเหรียญทั้งเงิน นอกจากไม่ได้เสื้อ ไม่ได้เหรียญแล้ว ยังไม่นับรวมถึงรางวัลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นถ้วยรางวัล และนาฬิกา ที่บอกจะมอบให้กับผู้ชนะในแต่ละรุ่น ก็ไม่มีใครได้รับเช่นกัน

หลังจากจบงานก็มีกลุ่มนักสิ่งบางส่วนออกมาแสดงความไม่พอใจถึงการจัดงานนี้ ปรากฎว่า ทางแอดมินเพจ ปากน้ำโพรันนิ่ง ก็ได้ออกมาโพสต์ หนังสือลงบันทึกประจำวัน และสลิปหลักฐานการโอนเงินต่างๆ เพื่อบอกว่า ทางผู้จัดงานก็ถูกร้านที่รับทำเหรียญและถ้วยรางวัลโกงมาอีกทีเช่นกัน

แต่เรื่องไม่จบแค่นั้น เพราะกลุ่มนักวิ่งก็ตั้งข้อสังเกตว่าในสลิปการโอนเงิน ทำไมคิวอาร์โคชหน้าตาถึงเหมือนกันทุกใบ จึงนำไปตรวจสอบด้วยแอพลิเคชั่นของธนาคารนั้น ปรากฎว่า รายละเอียดกลับไม่ตรงกัน ทั้งจำนวนเงิน วันที่ และยัญชีปลายทาง นั่นหมายความว่า สลิปใบดังกล่าวก็ปลอมด้วยหรือไม่ พอมีคนไปทักท้วง แอดมินเพจก็ลบโพสต์ดังกล่าวออกไปแล้ว

นายนาวิน ขวัญใจ หนึ่งในนักวิ่งผู้เสียหายระบุว่า ตอนแรกก็เห็นใจผู้จัดงานในฐานะนักวิ่งเหมือนกัน คิดว่าแค่การบริหารจัดการไม่ดี แต่พอมาเจอว่าส่งหลักฐานปลอมอีกรอบ ก็รู้สึกว่าโดนหลอกซ้ำสอง จึงพากันมารวมตัวเพื่อเอาผิดกับผู้จัดงาน

สำหรับยอดผู้สมัครวิ่งในงานนี้ มีไม่ต่ำกว่า 1000 คน ซึ่งทางกลุ่มนักวิ่งได้คิดคำนวนเงินคร่าวๆจากยอดนักวิ่งที่เพจปากน้ำโพรันนิ่งเคยโพสต์ก่อนหน้านี้ พบว่าเงินผู้สมัครในแต่ละรุ่นรวมกัน ไม่รวมเงินบริจาคเปล่า หรือคนที่ซื้อเสื้อไปเฉยๆ รวมแล้วเป็นเงินไม่ต่ำกว่า 6 แสนบาท ซึ่งเงินในจำนวนนี้หลังหักค่าใช้จ่ายจะต้องบริจาคให้กับโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์เพื่อจัดซื้อคุรุภัณฑ์ตามที่โฆษณาไว้

แต่ปรากฎว่า วันนี้ทางผู้อำนวยการโรงพยาบาลออกมาตั้งโต๊ะแถลงข่าวแล้ว ระบุว่าตอนแรกทางผู้จัดงานติดต่อมาทางโรงพยาบาล บอกว่าจะขอใช้ชื่อในการโฆษณา และหลังจากจบงานจะบริจาคให้กับโรงพยาบาล เพียงแต่ขอสนับสนุนบุคคลากรและอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับนักวิ่งในงาน ซึ่งทางโรงพยาบาลก็ยินดีทำให้เพราะเชื่อว่าผู้จัดมีเจตนาที่ดี เป็นกุศล แต่หลังจากเกิดเรื่องจนถึงวันนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆจากผู้จัดงาน และไม่ได้รับเงินบริจาคสักบาทเดียว ซึ่งหลังจากนี้โรงพยาบาลจะต้องเข้มงวดกับการเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับงานลักษณะนี้ให้มากขึ้น

ขณะที่ล่าสุด เพจปากน้ำโพรันนิ่ง ก็ออกมาเคลื่อนไหว ขอให้ผู้ที่ประสงค์จะรับถ้วยรางวัลและเหรียญที่ระลึก ลงทะเบียนผ่านลิงค์ที่ให้ไว้อีกรอบ พร้อมอ้างว่าไม่ได้นิ่งนอนใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น และกำลังอยู่ระหว่างการดำเนินการแก้ไข พร้อมกับโพสต์ภาพเรื่องการเจรจาจะสั่งซื้อเหรียญ​กับถ้วยรางวัลที่ร้านแห่งหนึ่ง

ปรากฏว่าล่าสุด ทางร้านดังกล่าวก็ได้ออกมาโพสต์เฟสบุ๊กชี้แจงว่าทางร้านเพิ่งจะได้รับการติดต่อจากผู้จัดงานเมื่อวันที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมานี้เอง ซึ่งทางร้านไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นมาก่อน แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่เกี่ยวกับทางร้านแน่นอน

เบื้องต้นผู้เสียหายกำลังอยู่ระหว่างรวบรวมเอกสารหลักฐาน ก่อนจะรวมตัวกันเพื่อแจ้งความกับตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์​ อีกครั้งภายใน1-2 วันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ