นายกรัฐมนตรี - ครม.ทำบุญตักบาตร วันพ่อแห่งชาติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรี นำคณะรัฐมนตรีทำบุญตักบาตร เนื่องในโอกาสวันพ่อแห่งชาติ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร พร้อมนำประชาชนทำจิตอาสาพัฒนาสิ่งแวดล้อมด้วย

วันนี้ 5 ธ.ค. 2562 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา ได้เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตร พระสงฆ์และสามเณร จำนวน 489 รูป เนื่องในโอกาสวันพ่อแห่งชาติ  5 ธ.ค. 2562  เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร โดยมีองคมนตรี คณะรัฐมนตรี ประธานรัฐสภา ประธานวุฒิสภา ประธานองค์กรอิสระ เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆ และประชาชนเข้าร่วม

นายกฯ-ประชาชนร่วมตักบาตรถวายพระราชกุศลวันแม่แห่งชาติ

นอกจากนี้  ได้มีการถวายพานพุ่มดอกไม้ของเหล่าข้าราชการ และตัวแทนประชาชนจากภาคส่วนต่างๆ และพิธีถวายบังคม กล่าวถวายราชสดุดีน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ

ขณะที่ประชาชนพร้อมใจสวมเสื้อเหลือง เพื่อแสดงความจงรักภักดี และระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทย

หลังจากนั้น นายกฯรัฐมนตรี ได้ทำการเปิดงานวันพ่อแห่งชาติ ประจำปี 2562 ณ บริเวณท้องสนามหลวง ซึ่งเป็นนิทรรศการและการออกร้านของโครงการกำลังใจ ในพระดำริสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย สโมสร BBG club และมูลนิธิ มิราเคิลออฟไลฟ์ รวมถึงหน่วยงานเอกชนที่เข้าร่วมจัดกิจกรรม

นอกจากนี้ยังได้มีการเปิดให้ประชาชน ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาสิ่งแวดล้อมและการอนุรักษ์ดิน โดย พล.อ.ประยุทธ์ ได้สาธิตการนำอินทรีวัตถุ อย่างผักตบชวา มาพัฒนาปรับปรุงเป็นดินปลูกและปุ๋ย และนำผู้ร่วมกิจกรรมจิตอาสานำดินไปใส่บริเวณโคนต้นมะขามในพื้นที่สนามหลวง ทั้ง 778 ต้น

นายกฯนำประชาชนสวมเสื้อเหลืองทำบุญวันพ่อแห่งชาติ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ