ชงลดค่าทางด่วน 10% บัตร Easy Pass คาดเริ่ม 27 ธ.ค.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การทางพิเศษแห่งประเทศไทย เตรียมปรับลดค่าผ่านทางด่วน 10% สำหรับผู้ใช้บัตร Easy Pass คาดเริ่มได้ 27 ธ.ค.นี้

นายสุชาติ ชลศักดิ์พิพัฒน์ ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย หรือ กทพ. เปิดเผยว่า การทางพิเศษฯ จะเสนอมาตรการลดภาระค่าครองชีพประชาชน ตามนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ให้ที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) พิจารณาในวันที่ 24 ธันวาคม 2562 มาตรการดังกล่าวเป็นการลดค่าผ่านทางให้ผู้ถือบัตร Easy Pass 10% จากอัตราปกติ

รมว.คมนาคม สั่งลดราคา 10 % จูงใจปชช.ใช้ M-Pass/ Easy Pass แก้รถติดหน้าด่าน

โดยจะปรับลดรวม 6 ด่าน บน 2 ทางพิเศษ (ทางด่วน) ได้แก่ สายเฉลิมมหานคร (ทางด่วนขั้นที่ 1) และสายศรีรัช (ทางด่วนขั้นที่ 2) ตลอดทั้งวัน แบบไม่มีเงื่อนไขเวลา จากเดิมเคยเสนอไปจะปรับลดเฉพาะช่วงเวลา 04.00-07.00 น. เท่านั้น โดยหากบอร์ดเห็นชอบก็น่าจะประกาศใช้ได้เลยในวันที่ 27 ธันวาคม 2562 และทดลองก่อนเป็นระยะเวลา 30 วัน

สำหรับมาตรการดังกล่าว การทางพิเศษฯ ประเมินว่าจะทำให้สูญเสียรายได้ราว 18 – 19 ล้านบาทต่อเดือน เพิ่มขึ้นจากข้อเสนอเดิมที่จะสูญเสียรายได้เพียง 3.3 ล้านบาทต่อเดือน แต่ก็จะไม่มีผลกระทบต่อผลการดำเนินงานของการทางพิเศษฯ เนื่องจากสามารถนำดอกเบี้ยที่อยู่ในวงเงินบัตร Easy Pass มาบริหารจัดการให้เกิดประโยชน์กับประชาชนได้ โดยปัจจุบันการทางพิเศษฯ มีสมาชิกบัตร Easy Pass จำนวน 1 ล้านบัญชีและมีประชาชนใช้บริการ Easy Pass อยู่ราว 1 แสนคันต่อวัน

ปีใหม่นี้!  ใช้บัตร Easy Pass ลดค่าทางด่วน 5 บาท เริ่ม 6 ม.ค.63

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ