"หัวเว่ย"ยื่นอุทธรณ์คำสั่งห้ามให้บริการเครือข่ายในชนบทสหรัฐฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หัวเว่ย ยื่นคำร้องต่อศาลสหรัฐฯ ขอให้เพิกถอนคำสั่งห้ามไม่ให้ผู้ให้บริการเครือข่ายในชนบทของสหรัฐฯ ใช้เงินอุดหนุนจากรัฐบาลกลางเพื่อซื้ออุปกรณ์ของบริษัท

ค่ายมือถือเอเชีย-ยุโรป ชะลอซื้อสมาร์ทโฟน “หัวเว่ย”

บริษัทเทคโนโลยีทั่วโลกร่วมวงแบน "หัวเว่ย"

เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา คณะกรรมการกลางกำกับดูแลกิจการสื่อสารของสหรัฐฯ (FCC) มีมติเป็นเอกฉันท์ขึ้นบัญชีดำ หัวเว่ย เทคโนโลยีส์ และแซดทีอี คอร์ป สองบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ของจีน ว่ามีความเสี่ยงที่จะเป็นภัยต่อความมั่นคงของสหรัฐฯ พร้อมกับห้ามไม่ให้ผู้ให้บริการเครือข่ายในชนบทของสหรัฐฯ ใช้เงินจากโครงการอุดหนุนของรัฐบาล ซื้ออุปกรณ์ของบริษัทดังกล่าว

โดย FCC อ้างว่า การที่ หัวเว่ย เทคโนโลยีส์ และแซดทีอี คอรป์ มีความเกี่ยวข้องกับรัฐบาลสหรัฐฯ และหน่วยงานทางทหาร ขณะที่กฎหมายของจีนกำหนดให้บริษัทดังกล่าวให้ความร่วมมือกับรัฐบาลจีนในกิจการข่าวกรอง ถือเป็นความเสี่ยงต่อความมั่นคงของสหรัฐฯ

ทั้งนี้ ในเอกสารคำร้องที่ยื่นต่อศาลรัฐบาลกลางในเมืองนิวออร์ลีนส์ หัวเว่ยระบุว่า ข้ออ้างในการออกคำสั่งห้ามที่ว่าหัวเว่ยเป็นภัยต่อความมั่นคง ไม่มีน้ำหนักพอ และเป็นการขัดต่อกระบวนการอันชอบธรรมตามกฎหมาย

ขณะที่นายซ่ง ไข่ รองประธานฝ่ายสื่อสารองค์กรของหัวเว่ย ระบุว่า มติของ FCC อาจส่งผลกระทบต่อการพัฒนาการเชื่อมต่อสื่อสารในชนบทของสหรัฐฯ รวมถึงสร้างความเสียหายหลายร้อยล้านดอลลาร์ และทำให้ผู้ให้บริการเครือข่ายรายเล็กหลายรายต้องล้มละลาย

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ