หมีขั้วโลกกว่า 50 ตัวบุกหมู่บ้านรัสเซีย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หมีขั้วโลกมากกว่า 50 ตัวบุกเข้าไปในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ทางภาคเหนือห่างไกลของรัสเซีย ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องสั่งยกเลิกกิจกรรมสาธารณะทั้งหมดและคุ้มกันโรงเรียนต่างๆเพื่อปกป้องชาวบ้านจากการถูกฝูงหมีทำร้าย

นักอนุรักษ์สันนิษฐานว่ากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ(โลกร้อน) อาจเป็นตอของเหตุการณ์นี้ซึ่งเกิดขึ้นที่หมู่บ้านรีร์ไคปีย์ ในเขตปกครองตนเองชูคอตคา ด้วยพื้นที่น้ำแข็งที่เปราะบางอาจทำให้พวกหมีหันมาหาอาหารในหมู่บ้านแทนการออกไปหากินที่ทะเล

สลด!! หมีขั้วโลกถูกยิงตาย หลังทำร้าย จนท.เรือท่องเที่ยว

ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญคนอื่นๆแนะนำว่าด้วยเวลานี้หมีชักบุกหมู่บ้านแห่งนี้บ่อยครั้งขึ้น พวกชาวบ้านรีร์ไคปีย์ควรเริ่มหาหนทางอพยพย้ายที่อยู่อาศัยเป็นการถาวร

ทัตยานา มิเนโก หัวหน้าโครงการลาดตระเวนตรวจตราหมีของหมู่บ้านรีร์ไคปีย์ ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวอาร์ไอเอ โนวอสติ ว่าพวกเขาสามารถนับหมีที่บุกเข้ามาในหมู่บ้านได้ทั้งหมด 56 ตัว  ในนั้นมีทั้งวัยผู้ใหญ่และวัยหนุ่มสาว และมีตัวเมียที่มาพร้อมกับลูกๆต่างวัย พร้อมระบุว่าเกือบทั้งหมดอยู่ในสภาพซูบผอม

ปกติแล้วบรรดาหมีขั้วโลกจะใช้ชีวิตอยู่บริเวณแหลมชมิดท์ ห่างจากหมู่บ้านรีร์ไคปีย์ ไปแค่ราวๆ 2.2 กิโลเมตร แต่ทาง มิฮาอิล สติชอฟ นักอุนุรักษ์ของกองทุนสัตว์ป่าโลกสากล(WWF) บอกว่าพื้นที่ดังกล่าวประสบกับอุหภูมิอุ่นผิดปกติ

ถ้านำแข็งมีความแข็งแรงพอสำหรับฝูงหมี หรืออย่างน้อยแค่แข็งแรงพอสำหรับบางตัว บางทีพวกมันอาจออกไปหากินในทะเล บริเวณที่พวกมันสามารถออกล่าแมวน้ำหรือทากทะเล

สติชอฟ บอกต่อว่า ด้วยปัจจัยดังกล่าว ระหว่างที่รอให้น้ำแข็งแข็งแรงพอ พวกมันจึงบุกมายังหมู่บ้านเพื่อหาอาหาร

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว อันโตลี คอชเนฟ ผู้เชี่ยวชาญด้านหมีขั้วโลกรายหนึ่งจากสถาบันขั้วโลกเหนือ ซึ่งมีสำนักงานในสหรัฐฯ ให้ความเห็นว่าเวลานี้ฝูงหมีบุกหมู่บ้านรีร์ไคปีย์ บ่อยเกินพอที่พวกชาวบ้านจะอพยพ และตอนนี้มีชาวบ้านแล้วราวๆ 700 คนที่ตัดสินใจย้ายถิ่นฐาน

สลด!“หมีขั้วโลก” หิวโซเร่ร่อนหาอาหารในรัสเซีย

“ โลกร้อน !!! ทำหมีขั้วโลกหัวร้อน” ค้นอาคารบ้านเรือน จนต้องออกประกาศเฝ้าระวังฉุกเฉิน

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ