หยุดงานประท้วงในฝรั่งเศสส่อยืดเยื้อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การหยุดงานประท้วงทั่วประเทศครั้งใหญ่ในประเทศฝรั่งเศอาจยืดเยื้อต่อไป หลังสหภาพแรงงานหลายแห่งโดยเฉพาะในภาคขนส่งมวลชน ตัดสินใจที่จะชุมนุมต่อไปจนถึงวันจันทร์นี้

พนักงานรถไฟของฝรั่งเศสลงมติหยุดงานประท้วงต่อไปในวันนี้ ซึ่งจะเป็นวันที่ 2 ของการชุมนุมต่อต้านแผนปฏิรูประบบบำณาญที่ผลักดันโดย ประธานาธิบดี เอมมานูเอล มาครง 

พนักงานเก็บขยะในฝรั่งเศสนัดหยุดงานประท้วง กม.ปฏิรูปแรงงาน

เช่นเดียวกับสหภาพแรงงานรถไฟใต้ดินและรถประจำทางกรุงปารีส ที่ยืนยันว่าจะหยุดงานต่อไปจนถึงวันจันทร์นี้ ส่วยสหภาพแรงงานในวิชาชีพอื่นจะตัดสินใจในวันนี้ว่าจะหยุดงานประท้วงไปอีกนานเท่าใด โดยแกนนำสหภาพแรงงานพอใจกับจำนวนผู้ที่เข้าร่วมการหยุดงานประท้วงเมื่อวานนี้ที่มีประชาชนจากหลากหลายอาชีพเข้าร่วมทั้งบุคลากรในแวดวงสาธารณสุข ครู และ รถไฟ

 ขณะที่ตำรวจฝรั่งเศสเปิดเผยว่าการชุมนุมทั่วประเทศเมื่อวานนี้มีผู้เข้าร่วมเป็นจำนวนรวมประมาณ 806,000 คน โดยที่กรุงปารีสมีผู้ร่วมชุมนุมประมาณ 65,000 คน ซึ่งในช่วงบ่ายหน่วยควบคุมฝูงชนได้ยิงแก็สน้ำตาใส่ผู้ชุมนุมที่ขว้างปาพลุ จุดไฟเผาถังขยะ และ ทำลายป้ายรถเมล์  ขณะที่มีถูกจับกุมประมาณ 80 คน 

นอกจากนี้ การผละงานประท้วงเมื่อวานยังทำให้สายการบินแอร์ฟรานซ์ยกเลิกเที่ยวบินในประเทศ 30 เปอร์เซนต์ และ เที่ยงบินระหว่างประเทศระยะสั้น 10 เปอร์เซนต์ เนื่องจากพนักงานควบคุมการจราจรทางอากาศร่วมหยุดงานประท้วงด้วย

เช่นเดียวกับสายการบินราคาประหยัด อีซี่เจ็ท  ที่ยกเลิกเที่ยวบินภายในฝรั่งเศสและเที่ยวบินระหว่างประเทศระยะสั้นเป็นจำนวนรวมทั้งสิ้น 223 เที่ยวบิน

ขณะที่รถไฟความเร็วสูงระหว่างเมือง  หรือ “เตเฌเว” (TGV) ต้องยกเลิกบริการถึง 90 เปอร์เซนต์ ส่วนผู้ให้บริการรถไฟระหว่างประเทศ “ยูโรสตาร์” และ  “ตาลิส” ประกาศปรับลดเที่ยวการเดินรถในเส้นทางปารีส-ลอนดอน ของอังกฤษ และ ปารีส-บรัสเซลล์ของเบลเยียม ลงอย่างน้อยครึ่งหนึ่ง

พนักงานรถไฟฝรั่งเศสหยุดงานประท้วง กม.แรงงาน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ