“อูเบอร์” รับร้องเรียนล่วงละเมิดทางเพศ กว่า 3,000 ครั้งในสหรัฐฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“อูเบอร์” บริษัทผู้ให้บริการเรียกแท็กซี่ผ่านแอปพลิเคชั่น เผยได้รับเรื่องร้องเรียนในสหรัฐฯ เกี่ยวกับการล่วงละเมิดทางเพศมากกว่า 3,000 ครั้งตลอดปี 2018 ปีที่ผ่านมา แต่พบว่าผู้ถูกร้องเรียนจำนวนถึงครึ่งหนึ่งไม่ใช่คนขับ แต่เป็นผู้โดยสาร

ศาลอียูชี้ “อูเบอร์” เป็นบริการขนส่ง

คนขับอูเบอร์อังกฤษเฮ ได้สิทธิเหมือนลูกจ้างบริษัท

เมื่อวานนี้ “อูเบอร์” ได้เปิดเผยรายงานด้านความปลอดภัยจำนวน 84 หน้า ที่พบว่าในปี 2018 บริษัทได้ให้บริการรับผู้โดยสาร ในสหรัฐฯ ประมาณ 1,300 ล้านเที่ยว และได้รับการร้องเรียนมากกว่า 3,000 เรื่อง เกี่ยวกับเหตุรุนแรงทางเพศ ที่รวมถึงการข่มขืนด้วย

อย่างไรก็ตาม ผู้ที่ถูกร้องเรียนประมาณครึ่งหนึ่งกลับไม่ใช่คนขับรถ แต่เป็นผู้โดยสารเสียเอง พร้อม ยืนยันว่าตลอด ปี 2017 และ ปี 2018 การเดินทาง 99 เปอร์เซนต์ ในสหรัฐฯ ที่บริษัทให้บริการนับพันล้านเที่ยว ไม่เคยเกิดปัญหาด้านความปลอดภัยใดๆทั้งสิ้น

รายงานฉบับนี้ถือเป็นครั้งแรกของอูเบอร์ที่เปิดเผยรายงานข้อมูลประเภทดังกล่าว ซึ่งบริษัทต้องการแสดงให้เห็นถึงนโยบายที่ยึดหลักความโปร่งใสเป็นสำคัญ แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่า อูเบอร์ จะเปิดเผยข้อมูลลักษณะนี้ในอีก 70 ประเทศ ที่บริษัทดำเนินธุรกิจด้วยหรือไม่

สำหรับ อูเบอร์ ตกอยู่ภายใต้แรงกดดันจากหน่วยงานด้านการกำกับกิจการทั่วโลก โดยบริษัทดังกล่าวเพิ่งถูกทางการกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ถอนใบอนุญาตรับส่งผู้โดยสารเรื่องจากมีปัญหาด้านความปลอดภัย ในรูปแบบเดิมๆ หลายครั้งในส่วนของประเทศไทย อูเบอร์ ได้ยุติบริการไปตั้งแต่ต้นปีที่แล้ว หลังขายกิจการในอาเซียนต่อให้กับแกรบคาร์ ซึ่งเป็นคู่แข่ง

“อูเบอร์” ใช้แอพฯ สกัดเจ้าหน้าที่ปลอมตัวเป็นลูกค้า  

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ