“เพื่อไทย” สั่งสอบ 3ส.ส.งูเห่า คาดโทษแบนลงเลือกตั้งครั้งหน้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปัญหาของพรรคร่วมฝ่ายค้านที่เกิดเสียงแตก และมี 10 เสียงที่ไปร่วมเป็นองค์ประชุมให้กับพรรคร่วมรัฐบาล พรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นแกนนำพรรคร่วม เตรียมนัดแกนนำพรรคเศรษฐกิจใหม่ และพรรคอื่น ๆ มาพูดคุยในสัปดาห์หน้า ขณะที่เสียง ส.ส. ของพรรคเพื่อไทย 3 เสียง วันนี้ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้ลงนามตั้งคณะกรรมการสอบสวนเพื่อเอาผิด

“บิ๊กตู่” ประกาศ ไม่โง่พอ “ยุบสภา” รัฐบาลยังเหนียวแน่น

"เสนาะ" เตือน ว่าที่ส.ส. เพื่อไทยอย่าคิดเป็นงูเห่า

คำสั่งดังกล่าว เป็นการตั้งคณะกรรมการสอบสวน 3 ส.ส. พรรคเพื่อไทย คือ นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ส.ส.กทม. นายขจิตร ชัยนิมคม ส.ส.อุดรธานี และ น.ส.พรพิมล ธรรมสาร ส.ส. ปทุมธานี ที่ไปร่วมเป็นองค์ประชุม เพื่อให้รัฐบาลลงมติคว่ำ ญัตติตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาผลกระทบคำสั่ง คสช. และมาตรา 44 ในการลงคะแนนใหม่ ทั้งที่วิปฝ่ายค้านมีมติไม่ร่วมเป็นองค์ประชุม และลงมติในเรื่องดังกล่าว พร้อมตั้ง พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นประธานคณะกรรมการสอบสวน มีระยะเวลาสอบข้อเท็จจริง 10 วัน

ส่วนบทลงโทษของการฝ่าฝืนมติของพรรค นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุว่า มีโทษสูงสุดถึงการตัดสิทธิ์ลงสมัครเลือกตั้งในครั้งหน้า หรือการขับออกจากพรรค และหากพบมีการรับทรัพย์สินที่ขัดต่อกฎหมายพรรคการเมืองก็จะดำเนินคดีอาญากับ ส.ส. คนดังกล่าวด้วย

จุดยืนของพรรคเศรษฐกิจใหม่ที่มีกระแสข่าวว่าจะย้ายขั้วไปร่วมรัฐบาล นายภูมิธรรม เปิดเผยว่า จะนัดพูดคุยกันอีกครั้งในสัปดาห์หน้า และเชื่อว่าทุกพรรคกำลังตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

นายภูมิธรรม ยังระบุว่า ประเด็นดังกล่าว เป็นปัญหาสำหรับพรรคการเมืองฝ่ายค้าน และมั่นใจว่า หากการเมืองยังเป็นเช่นนี้ประชาชนจะไม่ยอมรับ

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ