ดอยอินทนนท์ อุณหภูมิ -1 องศา ต่อเนื่องวันที่ 2


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลายพื้นที่ประเทศไทย ยังคงเจอกับสภาพอากาศหนาวเย็น ขณะที่ ยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ // เช้าวันนี้ อุณภูมิลดลงต่ำกว่าจุดเยือกแข็ง ส่งผลให้ เกิดเหมยขาบไปทั่วพื้นที่

“เหมยขาบ” ทอดตัวยาวกว่า 5 กม. ที่ยอดดอยอินทนนท์

อินทนนท์หนาวทุบสถิติลบ 2 องศาฯ เหมยขาบมากสุดในรอบปี

เหมยขาบ หรือ น้ำค้างแข็ง เกิดขึ้นเป็นบริเวณกว้าง บนยอดดอยอินทนนท์ ตั้งแต่กิโลเมตรที่ 42 กิ่วแม่ปาน ตลอด 2 ข้างทางยาวต่อเนื่องขึ้นมายังกิโลเมตรที่ 47 เป็นระยะทาง 5 กิโลเมตร  โดย นายกริชสยาม คงสตรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์  กล่าวว่า เช้านี้ยอดดอยอินทนนท์ อุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ ติดลบ 1 องศา ขณะที่กิ่วแม่ปานก็ลดลงมาเหลือเพียง 2 องศาเซลเซียส ส่งผลให้ เกิดเหมยขาบติดต่อกันอีกวัน และเช้าวันนี้นี้ถือว่าเกิดเหมยขาบมากที่สุดของปีนี้แล้ว ทำให้นักท่องเที่ยวพากันถ่ายภาพกันอย่างสนุกสนานท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็น

ขณะที่ บรรยากาศการท่องเที่ยว เฉพาะเมื่อวานนี้ (6 ธันวาคม62) มีนักท่องเที่ยวทั้งสิ้น 12,114 คน ถือว่าทะลุหนึ่งหมื่นคนเป็นวันแรก ซึ่งหลังจากนี้ ทางอุทยานฯ คาดว่า ยังคงมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวอีกจำนวนมาก

ส่วนที่จังหวัดเลย เกิดปรากฏการณ์ไอหมอกลอยขึ้นจากแม่น้ำโชง ตั้งแต่ริมแม่น้ำโขง หลัง หน่วยทหาร นรข.เชียงคาน ยาวไปเกือบถึงแก่งคุดคู้ระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร ทำให้นักท่องเที่ยวและชาวบ้าน ต่างพากันออกมาถ่ายรูป เก็บไว้เป็นที่ระลึก ขณะที่ทุ่งนา ยอดหญ้า บ้านบุ่ง บ้านนาพึง อำเภอนาแห้ว  ยังเกิดแม่คะนิ้ง ต่อเนื่อง เป็นวันที่ 2 โดยอุณหภูมิยอดหญ้าติด -2 

ในส่วนของ รายงานอุณหภูมิต่ำสุดตามอำเภอต่าง ๆ ของจังหวัดเลย เมื่อเช้าวันนี้ โดยที่ อุทยานแห่งชาติภูเรือ มีอุณหภูมิ 4.0 องศาเซลเซียส และ อุทยานแห่งชาติภูกระดึง 4.5 องศาเซลเซียส

ที่จังหวัดพิษณุโลก อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ตำบลเนินเพิ่ม อำเภอนครไทย เช้าวันนี้ อุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ 7 องศาเซลเซียส และมีลมพัดแรง สร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยว ที่มากางเต็นท์นอนพักค้างคืน ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวเป็นไปอย่างคึกคัก

สำหรับ บ้านพัก อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ในช่วงวันหยุดถูกจองเต็มถึงวันที่ 9 มกราคม แล้ว แต่ยังคงมีลานกางเต็นท์สามารถรองรับนักท่องเที่ยวด้วยการกางเต็นท์ค้างคืนได้มากถึง 5,000 คน นักท่องเที่ยวสามารถนำเต็นท์มากางนอนพักสัมผัสอากาศหนาวได้ หรือมาติดต่อเช่าเต็นท์ที่อุทยานจัดเตรียมไว้บริการได้เช่นเดียวกัน

ส่วนที่จังหวัดชลบุรี ต้องเตือนภัยกัน เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัย รับแจ้งจากประชาชนว่าพบงูเห่าอยู่ในรองเท้า ภายในห้องเช่า  ตำบลคลองกิ่ว อำเภอบ้านบึง  จากการตรวจสอบ พบลูกงูเห่ายาวกว่า 1 เมตรนอนขดอยู่ในรองเท้า เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้อุปกรณ์จับงูใช้เวลากว่า 20 นาที จึงจับได้สำเร็จ

สอบถามนางสุปราณี แจงจิน เล่าว่า  ก่อนหน้านี้ ตอนกลางคืน ขณะที่ลูกชาย กำลังนอนเล่นเกมในโทรศัพท์มือถืออยู่ จู่ๆ ก็รู้สึกมีอะไรมาเลื้อยอยู่บนตัวจึงได้ใช้มือปัดออก และก็รีบเปิดไฟดูพบงูเลื้อยมาในห้องแต่พอหาตัวงูก็ไม่พบแล้ว  แต่พอเช้ามืด ลูกชายจะใส่รองเท้าก็มาพบงูเห่าตัวนี้อยู่ในรองเท้า  จึงรีบแจ้งเจ้าที่

ทั้งนี้ คาดว่า งูเห่า น่าจะหนีหนาว หลังจากนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป และฝากเตือนประชาชนให้ระมัดระวังสัตว์มีพิษในช่วงนี้ด้วย

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ