“อีลอน มัสก์” พ้นผิดคดีหมิ่นฮีโร่ถ้ำหลวง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คณะลูกขุนของศาลเมืองลอสแองเจลิส ตัดสิน ให้ อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีนักธุรกิจเทคโนโลยี พ้นผิดจากข้อหาหมิ่นประมาท เวิร์น อันสเวิร์ธ หนึ่งในทีมช่วยเหลือทีมหมูป่า ออกจากถ้ำหลวง จ.เชียงราย โดยให้เหตุผลว่า ข้อความบนทวิตเตอร์ของ มัสก์ ที่กล่าวหา อันสเวิร์ธ เป็นผู้ชื่นชอบการมีเพศสัมพัน์กับเด็กเป็นเพียงการโต้เถียงทั่วๆ ที่ไม่สร้างความเสียหายร้ายแรงแต่อย่างใด

“อีลอน มัสก์” ยัน ไม่ขอไกล่เกลี่ย คดีหมิ่นฮีโร่ถ้ำหลวง

"อีลอน มัสก์" ข้องใจฮีโร่ถ้ำหลวงชาวอังกฤษยังไม่ฟ้องหมิ่นฯ

คณะลูกขุนศาลส่วนกลางในนครลอสแองเจลิส ประเทศสหรัฐฯ ตัดสินยกคำร้องของ เวิร์น อันสเวิร์ธ   นักสำรวจถ้ำชาวอังกฤษ หนึ่งในทีมให้ความช่วยเหลือทีมหมูป่าออกจากถ้ำหลวง จ.เชียงราย ที่เรียกร้องให้ อีลอน มัสก์ ผู้ก่อตั้งบริษัทผลิตรถยนต์เทสลาและบริษัทสเปซเอ๊กซ์ จ่ายค่าชดเชยเป็นเงิน 190 ล้านดอลลาร์ หรือ5,800 ล้านบาท ในข้อหาหมิ่นประมาท จากกรณีที่ มัสก์ โพสต์ ทวิตเตอร์กล่าวหาว่า อันสเวิร์ธ เป็นผู้ชื่นชอบการมีสัมพันธ์กับเด็ก

โดยคณะลูกขุนทั้ง 9 คน มีความเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่าข้อความบนทวิตเตอร์ของ มัสก์ ที่กล่าวหา อันสเวิร์ธ เป็นเพียงการตอบโต้ไปมาระหว่างบุคคล 2 คน ที่กำลังถกเถียวกัน  ซึ่งไม่ใช่เรื่องร้ายแรงแต่อย่างใด

ขณะที่ในระหว่างการแถลงปิดคดี อเล็ก สไปโร ทนายความของมัสก์ กล่าวว่า อันสเวิร์ธ อ้างว่าตัวเขาได้รับความเสียหายอย่างรุนแรงจากการโพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ของมัสก์ แต่ไม่สามารถพิสูจน์  ได้ว่าตัวเขาได้รับความเสียหายจริงตามที่อ้าง

ส่วน อันสเวิร์ธ กล่าวว่าตัวเขายอมรับในคำตัดสินของคณะลูกขุน และ จะกลับไปใช้ชีวิตตามเดิม สำหรับคดีนี้ชนวนเหตุมาจากการที่ อันเวิร์ธ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน เมื่อเดือน ก.ค ปีที่แล้ว โดยวิจารณ์แนวคิดการใช้เรือดำน้ำจิ๋วของ มัสก์ เพื่อช่วยทีมหมูป่าออกจากถ้ำว่า ไม่สามารถฝช้งานได้จริง และเป็นเพียงกลยุทธ์ประชาสัมพันธ์เท่านั้น

ขณะที่มัสก์  ทวิตตอบโต้ว่า อันสเวิร์ธ เป็นแค่ผู้ชายที่นิยมการมีเพศสัมพัน์กับเด็ก และไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการช่วยทีมหมูป่าเลย

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ