เศรษฐกิจใหม่ ลั่น พร้อมร่วมรบ. รอผู้ใหญ่โทรชวน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“มนูญ” เผย รอผู้ใหญ่โทร.มาชวนร่วมรัฐบาล ยัน ขออุดมการณ์ตรงกัน สามารถผลักดันโยบายพรรคได้ ย้ำ ไม่ใช่งูเห่า

เศรษฐกิจใหม่ เปิดใจไม่ใช่ "งูเห่า" ชี้โหวตสวนอยากให้สภาเดินหน้า

เพื่อไทย ไม่ฟันธง "เศรษฐกิจใหม่" ย้ายขั้วร่วมรัฐบาล

วันนี้(7 ธ.ค.)นายมนูญ สิวาภิรมย์รัตน์ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ กล่าวถึงว่า การร่วมเป็นองค์ประชุมสภาผู้แทนราษฎรเมื่อวันที่ 4 ธ.ค.ที่ผ่านมา และยกมือไม่เห็นด้วยกับการตั้งคณะกรรมาธิการศึกษาผลกระทบจากการใช้คำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ตามมาตรา 44 เป็นมติของพรรคที่ได้หารือร่วมกัน แม้จะสวนทางมติของฝ่ายร่วมค้านก็ตาม ยืนยันว่า ขณะนี้พรรรคเศรษฐกิจใหม่ยังสังกัดฝ่ายค้านและร่วมทำงานกับพรรคร่วมฝ่ายค้าน แต่พรรคมีจุดยืนและมีเอกภาพที่จะมีมติและร่วมกันตัดสินใจว่าจะสนับสนุนเรื่องใด โดยที่พรรคไม่เห็นด้วยให้มีการตั้งกรรมาธิการดังกล่าว เพราะเห็นว่ายังมีเวทีกรรมาธิการสามัญ 35 คณะ ที่จะเดินหน้าต่อไปได้ อีกทั้งไม่อยากให้สภาล่มเป็นครั้งที่ 3 และ 4 ต่อไปหากมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล พรรคพร้อมจะสนับสนุนและพรรคเศรษฐกิจใหม่ไม่ใช่งูเห่า เพราะเป็นมติพรรคและยังคงหารือร่วมกับนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีตหัวหน้าพรรค

ส่วนกระแสข่าวการเข้าร่วมรัฐบาลนั้น นายมนูญ กล่าวว่า มีคนมาสอบถามและพูดคุยถึงกระแสข่าวดังกล่าว แต่ผู้ใหญ่ในรัฐบาลยังไม่ได้ติดต่อหรือเทียบเชิญไปร่วมทำงาน ไม่ได้คุยถึงขั้นเสนอเก้าอี้รัฐมนตรี ซึ่งหากอุดมการณ์ตรงกันก็พร้อมที่จะร่วมงาน ขณะนี้ยังไม่มีผู้ใหญ่ของรัฐบาลชวนไปร่วมงานกับรัฐบาล แต่ตนก็คุยกับส.ส.รัฐบาลและฝ่ายค้านตลอด พรรคเรายึดจุดประสงค์หลัก ที่จะให้ประเทศเดินไปได้ ถ้าจุดยืนอุดมการณ์ตรงกัน ก็สามารถร่วมกันได้

"ผมก็รออยู่ครับ ยังไม่มีใครโทรมา เราเป็นผู้น้อย ถ้าผู้ใหญ่จะชวนก็ต้องปรึกษาหารือกันในพรรคว่าจะอย่างไร ตอนนี้จุดยืนของเราอยู่ในฐานะฝ่ายค้าน ถ้าเราไปร่วมรัฐบาลเราจะประกาศให้ชัดเจน ถ้าไม่มีการเสนอเก้าอี้รัฐมนตรี แต่พรรคสามารถผลักดันนโยบายการทำงานได้ก็ยินดี ซึ่งพรรคไม่เคยเปลี่ยนจุดยืนที่ต้องการขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้ไปต่อได้" นายมนูญกล่าว

“พุทธิพงษ์” ยอมรับ ชวน“เศรษฐกิจใหม่” ร่วมรบ.

“บิ๊กตู่” ประกาศ ไม่โง่พอ “ยุบสภา” รัฐบาลยังเหนียวแน่น

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ