“ธรรมนัส” ยัน ไม่มีการดำเนินคดี “เอ๋ ปารีณา” หลังคืนที่ 682 ไร่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ปารีณา” ส่งตัวแทนคืนที่ฟาร์มไก่ 682 ไร่ ให้ส.ป.ก. ด้าน “ธรรมนัส” ยัน ไม่มีการดำเนินคดีใดๆ หลังคืนที่ เตรียมนำไปจัดสรรให้เกษตรกร

“ธรรมนัส”สั่งส.ป.ก.สอบที่ดินฟาร์มไก่ “ปารีณา” ติดป้ายห้ามเข้า

"ธรรมนัส"แจงฟาร์มไก่"ปารีณา"รุกส.ป.ก.เอาผิดอาญาไม่ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ตรวจสอบฟาร์มไก่ของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ภายในเขาสนหมู่ 6 ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี หลังจากก่อนหน้านี้ ส.ป.ก.ทำหนังสืออย่างเป็นทางการถึง น.ส.ปารีณา ให้คืนที่ดินจำนวน 682 ไร่ บริเวณฟาร์มไก่ ให้กับ ส.ป.ก.ภายใน 7 วัน หากไม่ยอมคืน จะใช้คำสั่งตาม ม.44 ยึดคืนทันที

ทั้งนี้มีรายงานว่า น.ส.ปารีณา ได้มอบอำนาจให้ นายสมใจ สระทองเรียบ ผู้ดูแลฟาร์มไก่ ให้นำเอกสารส่งมอบพื้นที่ดินเขาสนฟาร์มไก่คืนให้กับรัฐ โดยมอบให้กับ ร.อ.ธรรมนัสซึ่งมี นายวิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งเสริม เลขาธิการสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก) และนายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการ จ.ราชบุรี เป็นพยาน

ขณะที่ร.อ.ธรรมนัส กล่าวถึงประเด็นที่สอบถามว่าจะมีการดำเนินคดีกับน.ส.ปารีณาหรือไม่นั้น ยืนยันว่า ทาง ส.ป.ก.ไม่มีการดำเนินคดีใดๆกับทางน.ส.ปารีณา เนื่องจากมีการครอบครองมาก่อนที่จะมีการประกาศเป็นเขตปฏิรูปที่ดิน โดยในส่วนของส.ป.ก.จะดำเนินการรับพื้นที่ทั้งหมดคืนมา เพื่อจัดสรรให้เกษตรกรผู้ทำกิน และผู้ที่ไร้ที่อยู่ ผู้เดือดร้อนต่อไป

ป่าไม้ ยัน“ปารีณา”รุกที่ป่าสงวน 46 ไร่ “ทวี”ชี้ แผนที่คลาดเคลื่อน

“พ่อปารีณา” บุกกลางวงแถลงกรมป่าไม้ ซัดแผนที่ใช้รังวัดไม่ละเอียด

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ