กษัตริย์ซาอุฯ ประณามกราดยิง ฐานทัพเรือฟลอริดา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมเด็จพระราชาธิบดี ซัลมาน แห่งซาอุดีอาระเบีย ทรงประณามเหตุกราดยิงที่ฐานทัพเรือในรัฐฟลอริดา เมื่อช่วงเช้าวานนี้ ซึ่งผู้ก่อเหตุเป็นนายทหารชาวซาอุฯ ที่เข้าฝึกอบรมด้านการบิน ส่วนการสืบสวนพบว่าคนร้ายอาจเคยโพสต์แสดงความเกลียดชังชาวอเมริกัน

ทหารซาอุฯ กราดยิงกลางฐานทัพในฟลอริดา ตาย 4 คน

ซาอุฯเตือนอย่าแตะ "เจ้าชายบิน ซัลมาน" ปมสั่งฆ่านักข่าว

หน่วยงานด้านการสืบสวนของสหรัฐฯ กำลังตรวจสอบว่า การก่อเหตุกราดยิงที่ฐานทัพเรือเมืองเพนซาโคลา ในรัฐฟลอลิดา ของ โมฮัมเหม็ด ซาอีด อัลชัมรานี นายทหารยศร้อยตรี จากกองทัพอากาศซาอุดีอาระเบีย มีส่วนเกี่ยวข้องกับความเชื่อทางศาสนาหรืออุดมการณ์ใดรวมทั้งตรวจสอบว่า นายทหารคนดังกล่าวมีปัญหาหรือมีความขัดแย้งระหว่างการเข้าร่วมฝึกอบรมหรือไม่

โดยทีมสืบสวนได้ตรวจพบข้อความในโลกออนไลน์ที่คาดว่าเขียนโดย อัล ชัมรานี ที่มีเนื้อหาเกลียดชังชาวอเมริกัน เนื่องจากก่ออาชญากรรมต่อมนุษย์ และ ชาวมุสลิม รวมทั้ง สนับสนุนอิสราเอล

ส่วนสำนักสืบสวนกลางสหรัฐฯ หรือ เอฟบีไอ ระบุว่าจะยังไม่เปิดเผยถึงสาเหตุของการกราดยิงเมื่อวานนี้ ที่มีผู้เสียชีวิตทั้งสิ้น 4 คน ซึ่งรวมถึง อัล ชัมรานี ที่ถูกวิสามัญฆาตกรรมในจุดเกิดเหตุ แต่เป็นที่คาดกันว่า เอฟบีไอ กำลังตรวจสอบว่าการกราดยิงครั้งนี้มีส่วนเชื่อมโยงกับการก่อร้ายหรือไม่

ด้าน สำนักข่าว นิวยอร์กไทม์ รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผยชื่อว่า หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมผู้ที่มีสัญชาติซาอุดีอาระเบียหลายคน

ขณะที่ ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ เปิดเผยว่าทวิตเตอร์ ได้รับโทรศัพท์ จากสมเด็จพระราชาธิบดี ซัลมาล ที่ทรงแสดงความเสียพระทัยต่อเหตุที่เกิดขึ้น พร้อมประณามการกระทำดังกล่าวว่าเป็นการกระทำที่ป่าเถื่อนและไม่เกี่ยวข้องใดๆ กับความรู้สึกโดยส่วนรวมของชาวซาอุดีอาระเบียที่มีต่อชาวอเมริกันอันเป็นที่รัก

ส่วนกระทรวงการต่างประเทศซาอุดีอาระเบีย ยืนยันว่าพร้อมให้การสนับสุนการสืบสวนในคดีนี้อย่างเต็มที่

ซาอุฯ ไฟเขียวผู้หญิงขับรถได้ปีหน้า

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ