หมีขั้วโลกกว่า 50 ตัว หาอาหารใกล้หมู่บ้านรัสเซีย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หมีขั้วโลกกว่า 50 ตัว รวมตัวที่ชายหมู่บ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่ห่างไกลทางตอนเหนือของรัสเซีย ขณะที่นักสิ่งแวดล้อมระบุเป็นผลจากการที่น้ำแข็งตามชายฝั่งไม่ก่อตัว ทำให้พวกมันไม่สามารถออกหาอาหารได้ตามปกติ

สลด!“หมีขั้วโลก” หิวโซเร่ร่อนหาอาหารในรัสเซีย

หมีขั้วโลกกว่า 50 ตัวบุกหมู่บ้านรัสเซีย

องค์กรกองทุนสัตว์ป่าโลกสากลในรัสเซีย (WWF) เปิดเผยว่า พบหมีขั้วโลก 56 ตัว ปวนเปี้ยนใกล้หมู่บ้านแห่งหนึ่งบนคาบสมุทรชูคอตกา ทางตะวันออกเฉียงเหนือสุดของรัสเซีย

โดยชาวบ้านซึ่งกังวลว่าหมีขั้วโลกอาจเข้ามาหาอาหารในหมู่บ้าน ได้จัดหน่วยลาดตระเวนเพื่อเฝ้าดูความเคลื่อนไหว และนำซากตัววอลรัสไปกองไว้ที่ชายหมู่บ้าน เพื่อไม่ให้พวกมันเข้ามาใกล้มากกว่านี้

เครือข่าย WWF ระบุว่าเหตุการณ์ดังกล่าวมีต้นเหตุมาจากภาวะโลกร้อน เนื่องจากอุณหภูมิที่สูงผิดปกติทำให้น้ำแข็งตามชายฝั่งไม่ก่อตัว ซึ่งส่งผลให้หมีขั้วโลกไม่สามารถออกหาอาหารตามทะเลน้ำแข็งได้

ทั้งนี้ สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของรัสเซียคาดว่าอุณหภูมิในภูมิภาคดังกล่าวจะลดลงตั้งแต่วันนี้ และน้ำแข็งชายฝั่งน่าจะก่อตัวได้ภายในวันที่พุธ (11 ธ.ค.)

หมีขั้วโลกมักจะเข้ามาในพื้นที่ที่มนุษย์อาศัยอยู่ในแถบอาร์กติกของรัสเซียเพื่อหาอาหาร โดยเฉพาะตามถังขยะ

แต่เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นบ่อยครั้งขึ้น เนื่องจากการละลายของน้ำแข็งในทะเลอาร์ติกอันเป็นผลมาจากภาวะโลกร้อน ทำให้หมีขั้วโลกต้องหากินบนแผ่นดินมากขึ้น

สัตว์ขั้วโลก รับผลกระทบ หลัง น้ำแข็งขั้วโลกละลาย

พบหมีขั้วโลกกินพลาสติกจากขยะเหตุภาวะโลกร้อน

 

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ