ทร.เร่งหาวิธีรับมือ หลังเมียนมาร์ ส่ง“เรือดำน้ำ” ปฏิบัติการทะเลอันดามัน 24 ธ.ค.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กองทัพเรือ เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ใหม่ หลังกองทัพเนือเมียนมาร์ เตรียมส่งเรือดำน้ำ ชั้น Kilo ประจำการทะเลอันดามัน 24 ธ.ค. นี้

พล.ร.ท. ประชาชาติ ศิริสวัสดิ์ รองเสนาธิการทหารเรือและโฆษกกองทัพเรือ เผยว่า ทัพเรือภาคที่ 3 ต้องเตรียมการรับมือกับสถานการณ์ใหม่ หลังทราบข่าวว่าใน 24 ธ.ค. 2562 ประเทศเมียนมาร์จะมีเรือดำน้ำเข้าปฏิบัติงานในทะเลอันดามัน  สำหรับเรือดำน้ำลำแรกของเมียนมาร์นี้ เป็นเรือดำน้ำดีเซล-ไฟฟ้า จากประเทศอินเดีย โดยเป็นเรือดำน้ำชั้น Kilo ใช้เชื้อเพลิงดีเซล ขนาด 3,000 ตัน ความยาว 72.6 ม. มีระยะปฏิบัติการใต้น้ำได้ราว 640 กม. สามารถปฏิบัติการใต้น้ำได้ราว 45 วัน กำลังพลประจำเรือจำนวน 52 นาย สามารถดำน้ำลึกได้สูงสุด 300 เมตร

กองทัพเรือสหรัฐฯ สั่งซื้อ “เรือดำน้ำ”ราคาทุบสถิติ กว่า 6 แสนล้านบาท

โดยเรือดำน้ำรุ่นนี้เป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากด้วยประสิทธิภาพในเรื่องของความเงียบ และความสามารถติดอาวุธได้หลากหลายรูปแบบ ซึ่งอินเดียได้จัดซื้อจากประเทศรัสเซียตั้งแต่ปี 1980 โดยได้รับการปรับปรุงให้ทันสมัยและยังได้ทำการปรับปรุงระบบต่างๆ เพิ่มเติมจากอู่ต่อเรือในประเทศอินเดียอีกด้วย

โดยเมียนมาร์ ยังระบุว่า เรือดำน้ำลำนี้ จะถูกใช้ในภารกิจด้านความมั่นคงและการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลของเมียนมาร์เป็นหน้าที่หลัก ซึ่งในอนาคตรัฐบาลเมียนม่าร์ ยังคงมีแผนในการเจรจากับรัสเซีย เพื่อจัดหาเรือดำน้ำชั้น Kilo เพิ่มเติมในอนาคตเพื่อขยายขีดความสามารถทางทหารของเมียนมาร์ อีกด้วย ซึ่งถือว่าเป็น ขีดความสามารถทางยุทธศาสตร์และยุทธวิธีทางทหาร ของประเทศรอบบ้านด้านฝั่งทะเลอันดามันอีกประเทศหนึ่ง ที่กองทัพเรือไทยจะต้องเร่งหาวิธีการรับมือต่อไป

เขี้ยวเล็บใหม่ “ราชนาวีไทย” เรือดำน้ำ “Yuan Class S-26 T”

สหรัฐฯ นำ“เรือดำน้ำ”พลังงานนิวเคลียร์ฝึกร่วมทร.ไทย

ภาพ: FB กองทัพเรือ โดย โฆษก กองทัพเรือ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ