"อลงกรณ์" ติงกม.ต้านลัทธิชังชาติ ไม่ควรมี!! หวั่นสร้างความแตกแยก 


โดย PPTV Online

เผยแพร่




'อลงกรณ์ พลบุตร' รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์ 'ชังชาติหรือคลั่งชาติ' ไม่ควรมี เกรงสร้างความแตกแยก

วันที่ 8 ธ.ค.2562 นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว อลงกรณ์ พลบุตร โดยแสดงความไม่เห็นด้วยเรื่องการออกกฎหมายต่อต้านลัทธิชังชาติโดยมีข้อความว่า

"หมอวรงค์" ปลุกชงกฎหมายต่อต้าน “ลัทธิชังชาติ”

“หมอวรงค์” ยก 5 การกระทำเรียก ลัทธิชังชาติ

ชังชาติหรือคลั่งชาติ ???
   

เห็นข่าวเรื่องการจะเสนอกฎหมายต่อต้านลัทธิชังชาติก็ไม่สบายใจ เกรงจะเป็นลิ่มสร้างความแตกแยกแทนที่จะช่วยสร้างความสมานฉันท์ปรองดอง  เนื่องจากไม่คิดว่าเป็นเรื่องที่เหมาะสมไม่ว่าเรื่องชังชาติหรือคลั่งชาติ เพราะสังคมไทยจะอยู่เย็นเป็นสุขสงบสันติได้ต้องยึดหลักความเข้าใจ หลักการเคารพความแตกต่าง หลักนิติธรรมและหลักสันติวิธี    มิใช่mindsetแนวคิดแบบมุมแดงมุมน้ำเงิน


"ประเทศไทยของเราผ่านวิกฤติทางการเมืองเรื่องแตกแยกแบ่งฝ่ายมาหลายครั้งหลายหนส่วนใหญ่จบด้วยการเสียเลือดเนื้อและชีวิตน่าจะเป็นบทเรียนที่ไม่ควรให้เกิดประวัติศาสตร์ซ้ำรอยอีก    วันนี้เรากลับคืนสู่ระบอบประชาธิปไตยในระบบรัฐสภามีระบบกฎหมายเป็นกติกาสังคม มีฝ่ายค้านฝ่ายรัฐบาลในการตรวจสอบถ่วงดุลการใช้อำนาจ และการบังคับใช้กฎหมายมีระบบพรรคการเมืองเป็นสถาบันของการมีส่วนร่วมของประชาชนที่มีอุดมการณ์จุดยืนที่หลากหลายแบบสังคมพหุนิยม แม้จะไม่ใช่ประขาธิปไตยในอุดมคติก็ช่วยกันปรับปรุงแก้ไขพัฒนาให้ดีขึ้น"

ส่วนข้อกังวลเรื่องคนทำผิดคิดทรยศแผ่นดินนั้นมีกฎหมายหลายฉบับจัดการได้อยู่แล้วทั้งนี้ต้องบังคับใช้อย่างเที่ยงธรรมด้วย  ตนเชื่อว่าคนเราเกิดมาเป็นคนไทยมีความรักชาติและต้องการทดแทนคุณแผ่นดินซึ่งอาจมีแนวทางความคิดและการทำงานแตกต่างกันบ้างเป็นธรรมดา
   

โดยนายอลงกรณ์ ยังทิ้งท้ายว่า ดังนั้น บนเส้นทางก้าวไปสู่อนาคตของประเทศจึงไม่ควรปูถนนบนความเกลียดชังไม่ว่าขังขาติหรือคลั่งชาติ 

“หมอวรงค์”ชี้ม็อบฮ่องกงชังชาติ หลงไหลประชาธิปไตย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ