เกาหลีเหนือ ลั่น ไม่เจรจาปลดอาวุธนิวเคลียร์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทูตเกาหลีเหนือประจำสหประชาชาติระบุว่าจะไม่พูดคุยกับสหรัฐฯ ในประประเด็นการปลดอาวุธนิวเคลียร์และการเจรจากันแบบต่อเนื่องไม่ใช่สิ่งที่จำเป็น เพราะเป็นเพียงกลยุทธ์เพื่อผลประโยชน์ทางการเมืองของ ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์

เอกอัคราชทูตเกาหลีเหนือประจำสหประชาชาติ ระบุในแถลงการณ์ว่า ข้อเสนอการเจรจาแบบต่อเนื่องและจริงจัง เป็นเพียงกลยุทธ์เพื่อผลประโยชน์ทางการเมืองภายในของสหรัฐฯ ที่ปีหน้า ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ จะต้องลงสู่สนามเลือกตั้งรักษาเก้าอี้ผู้นำประเทศเป็นสมัยที่ 2

"คิมจองอึน” ขู่เปลี่ยนท่าที หากสหรัฐฯไม่เลิกคว่ำบาตร

โดย คิม ซอง กล่าวว่า ขณะนี้เกาหลีเหนือไม่มีความจำเป็นต้องเจรจากับสหรัฐฯ ในรูปแบบที่ต่อเนื่อง และจะไม่มีการพูดคุยในประเด็นเกี่ยวกับการยุติการครอบครองอาวุธนิวเคลียร์

ขณะที่ทรัมป์ ให้สัมภาษณ์ว่าจะต้องจับตาดูท่าทีของเกาหลีเหนือต่อไป แต่ เชื่อว่าเกาหลีเหนือจะไม่ทำอะไรที่กระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศ และ ยืนยันว่าตัวเขายังมีความสัมพันธ์ที่ดีกับ คิมจองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ

สำหรับ ความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐฯ และเกาหลีเหนือ กลับมาตึงเครียดอีกครั้งในช่วงนี้ โดยในปีหน้าจะครบกำหนดเส้นตายที่เกาหลีเหนือเรียกร้องให้สหรัฐปรับเปลี่ยนท่าทีที่มีต่อเกาหลีเหนือ

ขณะเดียวกัน คิมจองอึน เตือนว่าปีหน้าเกาหลีเหนือ จะเลือกใช้วิธีการใหม่ๆ ซึ่งสร้างความวิตกว่า เกาหลีเหนืออาจกลับมาทดสอบระเบิดนิวเคลียร์และขีปนาวุธพิสัยไกล ที่ระงับไปตั้งแต่ปี 2017  

สหรัฐฯ ขีดเส้นปี 2020 ต้องเห็นเกาหลีเหนือปลดนิวเคลียร์

รมต.ต่างประเทศสหรัฐฯไปเกาหลีเหนือ ถกปลด “นิวเคลียร์”

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ