6 เดือน “รัฐบาลลุงตู่” ปชช.ร้อยละ 33.72 ไม่ปลื้มแก้ปัญหาเศรษฐกิจไม่ได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นิด้าโพล เผยผลสำรวจประชาชน ร้อยละ 33.72 ไม่ปลื้มรัฐบาลประยุทธ์ แก้ปัญหาเศรษฐกิจไม่ได้ ไม่โปร่งใส ไม่ประทับใจการทำงานของประวิตร

วันนี้ 8 ธ.ค. 2562 ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลสำรวจของประชาชน เรื่อง “6 เดือน นายกประยุทธ์ ภายใต้รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 29 พ.ย. – 3 ธ.ค. 2562 จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค ระดับการศึกษา และอาชีพทั่วประเทศ รวมทั้งสิ้น จำนวน 1,278 หน่วยตัวอย่าง เกี่ยวกับความพึงพอใจ ต่อการทำงานของนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาและคณะรัฐมนตรี

นิด้าโพล ชี้ คนไม่เชื่อแก้รัฐธรรมนูญทำให้เศรษฐกิจดีขึ้น

จากการสำรวจ เมื่อถามถึงความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อการดำรงตำแหน่งครบ 6 เดือน ของนายกรัฐมนตรีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ภายใต้รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง พบว่า ร้อยละ 8.92 ระบุว่า ทำงานในตำแหน่งนายกฯ ได้ดีมาก เพราะ เชื่อมั่นในการทำงานของนายกฯ พูดจริงทำจริง ชัดเจน มีความซื่อสัตย์สุจริต กล้าตัดสินใจ ตั้งใจจริง มุ่งมั่นในการพัฒนาประเทศ และพร้อมจะช่วยเหลือประชาชน

 ขณะที่บางส่วนระบุว่า บ้านเมืองสงบเรียบร้อยขึ้น ร้อยละ 30.13 ระบุว่า ทำงานในตำแหน่งนายกฯได้ค่อนข้างดี เพราะ ดูแลจัดการบ้านเมืองได้ดี แก้ปัญหาความไม่สงบได้ ช่วยเหลือประชาชน

บางส่วนระบุว่า ทำงานดี ไม่วุ่นวาย ไม่มีข่าวเสียหาย สามารถแก้ไขปัญหาความขัดแย้งลงได้ ร้อยละ 25.98 ระบุว่า ทำงานในตำแหน่งนายกฯ ได้ไม่ค่อยดี เพราะ การทำงานยังมีจุดบกพร่อง การบริหารงานประเทศไม่ดีขึ้น ยังไม่เห็นผลงาน แก้ไขปัญหาเศรษฐกิจได้ไม่ดีเท่าที่ควร ประชาชนยังเดือดร้อน และมีการปกป้องพวกพ้อง

ร้อยละ 33.72 ระบุว่า ทำงานในตำแหน่งนายกฯ ได้ไม่ดีเลย เพราะ การบริหารงานประเทศยังไม่มีประสิทธิภาพ ไม่คืบหน้า แก้ไขปัญหาเศรษฐกิจไม่ได้ บริหารประเทศไม่ดีทำให้เศรษฐกิจตกต่ำ ไม่ได้ใส่ใจประชาชนเท่าที่ควร ยังไม่โปร่งใสพอ ไม่มีความเป็นธรรม และช่วยเหลือแต่พวกของตัวเอง

ร้อยละ 1.25 ไม่ตอบ/ไม่สนใจ และเมื่อเปรียบเทียบกับผลการสำรวจ นายกฯ ยุค คสช. เดือนสิงหาคม 2561 พบว่า ผู้ที่ระบุว่า ทำงานได้ค่อนข้างดีและดีมาก มีสัดส่วนลดลง  ซึ่งในขณะที่ผู้ที่ระบุว่า ทำงานได้ไม่ค่อยดีจนถึงระดับไม่ดีเลย มีสัดส่วนเพิ่มขึ้น 

สำหรับความประทับใจในการทำงานของคณะรัฐมนตรี รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ภายใต้รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง 5 อันดับแรก พบว่า

อันดับ 1 ร้อยละ 26.21 ระบุว่า ประทับใจในการทำงานของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

รองลงมา อันดับ 2 ร้อยละ 23.40 ระบุว่าเป็น นายอนุทิน ชาญวีรกูล ในตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข

อันดับ 3 ร้อยละ 18.00 ระบุว่าเป็น นายวิษณุ  เครืองาม ในตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี

อันดับ 4 ร้อยละ 17.37 ระบุว่าเป็น นายสมคิด  จาตุศรีพิทักษ์ ในตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี

อันดับ 5 ร้อยละ 16.59 ระบุว่าเป็น นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ในตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์

ท้ายที่สุด เมื่อถามถึงความไม่ประทับใจในการทำงานของคณะรัฐมนตรี รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ พบว่า

อันดับ 1 ร้อยละ 57.20 ระบุว่า ไม่ประทับใจในการทำงานของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี

รองลงมา อันดับ 2 ร้อยละ 42.33 ระบุว่าเป็น พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

อันดับ 3 ร้อยละ 38.65 ระบุว่าเป็น นายวิษณุ  เครืองาม ในตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี

อันดับ 4 ร้อยละ 38.34 ระบุว่าเป็น นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ในตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี

อันดับ 5 ร้อยละ 34.98 ระบุว่าเป็น นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ในตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์

นายกฯ ทวงสัญญาลูกผู้ชาย "พรรคร่วมรัฐบาล”

“อธิการบดีนิด้า” ยันไม่มีใบสั่งระงับ “โพลนาฬิกาหรู”  

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ