เลขาฯ "ชวน"แจงปล่อย"ไวพจน์"เข้าสภา เหตุยังไม่เห็นหมายจับ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เลขาฯ ประธานสภาฯ แจง“ไวพจน์”เข้าประชุมสภาฯ เหตุยังไม่มีหมายจับมาถึงประธานสภา สั่งตำรวจจับกุมไม่ได้ ชี้ศาลยังไม่อ่านคำพิพากษา ถือว่ายังเป็น ส.ส.เข้าร่วมประชุมได้

วันนี้ 9 ธ.ค. 2562 นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฏร แถลงถึงกรณีที่มีการกล่าวหาว่าสภาไม่จับกุม พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ ส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ที่ถูกศาลจังหวัดพัทยาตัดสินจำคุกว่าในการประชุมสภาเมื่อวันที่ 4 ธ.ค.ที่ผ่านมาที่พ.ต.ท.ไวพจน์เข้าร่วมประชุมสภานั้นเนื่องจากยังเป็น ส.ส.ยังไม่ถือว่าขาดจากการเป็นสภาชิกภาพส.ส. ซึ่งในแนวทางปฏิบัติหมายจับจะต้องมาจากศาลจังหวัดพัทยา แล้วส่งหมายจับมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.)

“พ่อมดดำ” แจงให้ “ไวพจน์” ร่วมประชุมสภา เหตุไม่เห็นหมายจับ

ซึ่ง สตช.จะส่งหมายจับไปยังสถานีตำรวจภูธรทั่วประเทศ ในกรณีของพ.ต.ท.ไวพจน์ทาง สตช.จะต้องส่งหมายจับมาที่ สน.บางโพ แล้วทาง สน.บางโพต้องขอนุญาตสภาเพื่อเข้ามาจับกุมตัว แต่เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.ที่ผ่านมา ทางสภาไม่ได้รับการขออนุญาตจาก สน.บางโพว่าต้องการจับกุม พ.ต.ท.ไวพจน์แต่อย่างใด และทางประธานสภาฯ ก็ไม่มีอำนาจในการจับกุมได้ และไม่สามารถสั่งการให้ตำรวจสภาควบคุมตัวได้ เพราะไม่มีหมายศาลมา

ส่วนตำรวจสภามีหน้าที่เพียงแค่ควบคุมตัวส่งให้ตำรวจเท่านั้นแต่ยังถือว่า พ.ต.ท.ไวพจน์ มีสมาชิกสภาพเป็นส.ส.อยู่และสามารถเข้าร่วมการประชุมสภาได้ในสัปดาห์นี้ เนื่องจากยังไม่ต้องคำพิพากษา

“ชวน”งง ตร.ไม่จับ “ไวพจน์” ปล่อยร่วมประชุมสภา ทั้งที่มีหมายจับ

"ไวพจน์" โผล่ กลางสภา หลัง"วิษณุ"ชี้ ยังไม่ถูกจับลงมติได้

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ