พบฉลามหูดำติดเบ็ดราวตาย ใกล้อ่าวมาหยา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พบฉลามหูดำติดเบ็ดราวตาย ใกล้อ่าวมาหยา จังหวัดกระบี่ เบื้องต้นคาดว่าอาจถูกกระแสน้ำพัดมาจากที่อื่น ด้านเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา- หมู่เกาะพีพี สั่งเพิ่มความเข้มงวดลาดตระเวนป้องกันการลักลอบทำประมงในเขตอุทยานฯ

ซากฉลามหูดำความยาว 1.5 เมตร ที่ติดเบ็ดราว บริเวณอ่าวเกาะพีพีเล หมู่เกาะพีพี ด้านทิศเหนือ ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ ซึ่งคาดว่ามีคนลักลอบนำมาวางไว้

"ฉลามหูดำ"กลางอ่าวมาหยาหลังปิดฟื้นฟู

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี  ดำน้ำลงสำรวจและเก็บกู้พบเบ็ดราวความยาวประมาณ 100 เมตร แต่วันนี้คลื่นลมแรง ทำให้เก็บกู้ขึ้นมาได้บางส่วน ในวันพรุ่งนี้จะทำการเก็บกู้อีกครั้ง

นายวรพจน์ ล้อมลิ้ม หัวหน้าอุทยานฯ บอกว่าเบ็ดราวที่พบอาจถูกคลื่นพัดมาจากที่อื่น แล้วมาติดกับโขดหินบริเวณเกาะพีพีเล ใกลักับอ่าวมาหยา ซึ่งเป็นแหล่งดำน้ำ มีฝูงฉลามหูดำอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก

หลังประกาศปิดอ่าวมาหยาเป็นระยะเวลากว่า 1 ปีได้สั่งให้เจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้ม งวดลาดตระเวนทั้งกลางวันและกลางคืนในพื้นที่ป้องกันการลักลอบทำประมงในเขตอุทยานแห่งชาติ หาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพี พร้อมขอความร่วมมือผู้ประกอบการนำเที่ยวและนักดำน้ำ หากพบการลักลอบทำประมงในเขตอุทยานฯ ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ดำเนินการจับกุมทันที

“ฉลามหูดำ” เกินครึ่งร้อยโผล่อ่าวมาหยา สะท้อนความสมบูรณ์

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ