กรมจัดหางาน ‘สร้างสุขปีใหม่’ ปล่อยกู้กลุ่มทำงานที่บ้านดอกเบี้ย 0% 12 เดือน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปล่อยเงินกู้ผู้รับงานทำที่บ้าน แบ่งวงเงินกู้ประเภทบุคคล 5 หมื่นคืนใน 2 ปี  ประเภทกลุ่ม 2 แสนคืนใน 5 ปี ดอกเบี้ย 0% 1 ปี ส่วนเดือนที่ 13 เป็นต้นไปคิด 3%ต่อปี ยื่นขอถึงก.พ.63

หลังจากกระทรวงแรงงานประกาศมอบของขวัญปีใหม่ 2563 ให้กับผู้ใช้แรงงานทุกคน ทั้งการปรับค่าจ้างขั้นต่ำ 5-6 บาทตามกลุ่มจังหวัด การปล่อยดอกเบี้ยเงินกู้ยืมร้อยละ 0 ต่อปี แก่แรงงานที่รับงานไปทำที่บ้านนั้น

กระทรวงแรงงาน มอบของขวัญปีใหม่ 63  “5 ชิ้น” ผู้ใช้แรงงานทุกคน

ออมสิน ดีเดย์ 11 เดือน 11 ปรับลดดอกเบี้ยเงินกู้ ส่วนเงินฝากพยุงถึงต้นปี 63

ล่าสุดวันที่ 10 ธ.ค.2562  นายสุชาติ พรชัยวิเศษกุล อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวถึงของขวัญปีใหม่กรณีการปล่อยอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ยืมร้อยละ 0 ต่อปี สำหรับกลุ่มทำงานที่บ้าน ว่า    ที่ผ่านมากรมฯ ยังส่งเสริมอาชีพในรูปแบบของการรับงานไปทำที่บ้าน  โดยให้ผู้ที่สนใจเป็นผู้รับงานได้มีการรวมกลุ่มกัน และ มีกองทุนเพื่อผู้รับงานไปทำที่บ้าน ซึ่งเป็นกองทุนหมุนเวียนเพื่อให้ผู้รับงานไปทำที่บ้านได้กู้ยืมไปซื้อวัตถุดิบและอุปกรณ์การผลิต หรือขยายการผลิตเพื่อสร้างอาชีพ สร้างรายได้อย่างยั่งยืน  ดังนั้น  จึงเกิดโครงการ “สร้างสุขแก่ผู้รับงานไปทำที่บ้านและชุมชน” ให้กับผู้รับงานไปทำที่บ้านกู้ยืมเงินกองทุนเพื่อผู้รับงานไปทำที่บ้าน ในอัตราดอกเบี้ย 0% ต่อปี

“ คุณสมบัติของผู้กู้จะต้องเป็นผู้รับงานไปทำที่บ้านที่จดทะเบียนไว้กับกรมการจัดหางาน ต้องมีกิจกรรมส่งเสริมด้านการลดการใช้พลาสติกหรือวัสดุที่สร้างขยะมลพิษ หรือต้องไม่มีกิจกรรมที่เป็นการทำลายสภาพแวดล้อมหรือกิจกรรมที่สร้างมลพิษ และมีผลการดำเนินการและมีรายได้จากการรับงานไปทำที่บ้านหรือมีหลักฐานการรับงานไปทำที่บ้านจากผู้จ้างงาน ซึ่งมีทั้งประเภทบุคคลและกลุ่มบุคคล” นายสุชาติ กล่าว

​ออมสินออก 4 สินเชื่อใหม่ดอกเบี้ยถูก ให้แม่ค้า-พนักงานบริษัท-ขรก.กู้กว่า 3.5 หมื่นล้าน

อธิบดีกรมการจัดหางาน  กล่าวว่า  โดยประเภทบุคคลต้องมีทรัพย์สินหรือเงินทุนไม่น้อยกว่า 5,000 บาท ส่วนประเภทกลุ่มบุคคลจะต้องมีผู้นำกลุ่มและสมาชิกกลุ่มกู้ร่วมกันไม่น้อยกว่า 5 คน มีทรัพย์สินหรือเงินทุนในการดำเนินกิจกรรมของกลุ่มรวมกันไม่น้อยกว่า 10,000 บาท วงเงินกู้สำหรับบุคคลไม่เกิน 50,000 บาท ระยะเวลาชำระคืนภายใน 2 ปี ขณะที่กลุ่มบุคคลมีวงเงินกู้ไม่เกิน 200,000 บาท ระยะเวลาชำระคืนภายใน 5 ปี  

นายสุชาติ กล่าวอีกว่า   อัตราดอกเบี้ยกู้ยืมกองทุนฯ ร้อยละ 0 ต่อปี ในงวดที่ 1-12 โดยไม่ปลอดเงินต้น และงวดที่ 13 เป็นต้นไปจนสิ้นสุดสัญญา คิดอัตราร้อยละ 3 ต่อปี กรณีไม่ชำระหนี้เงินกู้ตามกำหนดให้คิดอัตราดอกเบี้ยผิดนัดหรือเบี้ยปรับเพิ่มขึ้นอีกร้อยละ 2 ต่อปี  กำหนดระยะเวลายื่นคำขอกู้ ตั้งแต่วันนี้ – 29 กุมภาพันธ์ 2563  ทั้งนี้  ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อได้ที่ สำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-10 สำนักงานจัดหางานจังหวัดในท้องที่ที่ผู้รับงานไปทำที่บ้านได้จดทะเบียนไว้กับกรมการจัดหางาน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร.1506 กด 2 กรมการจัดหางาน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ