“จุรินทร์” ลั่นไม่มีปัญหาหากปรับครม.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ท่ามกลางกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี หลังมีส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ โหวตสวนมติ วันนี้มีท่าทีจากหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  

นายจุรินทร์​ ลัก​ษ​ณ​วิศิษฏ์​ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรค​ประชา​ธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ​ว่า พรรคประชา​ธิปัตย์ มีจุดยืนที่ชัดเจน คือต้องการให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งจุดยืนนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และพรรคร่วมรัฐบาลได้ยอมรับแล้ว เพราะเป็นเงื่อนไขหลักในการตอบรับเข้าร่วมรัฐบาล

“จุรินทร์” แจง นายกฯตรวจ ชื่อ ครม. ได้เฉพาะคุณสมบัติ

"ประวิตร"โต้ข่าวลือ ปรับ ครม. ลงโทษ ปชป. สวนมติรัฐบาล

ดังนั้นการแก้ไขรัฐธรรมนูญ​ไม่ควรจบที่การตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณา เพื่อศึกษาหลักเกณฑ์และวิธีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ แต่ควรนำมาสู่​การปฎิบัติ​จริงด้วย เพราะรัฐ​ธรรม​นูญฉบับนี้แก้ยาก หากมีโอกาสควรรีบแก้ไข และพรรคประชาธิปัตย์ ชัดเจนมาตั้งแต่ต้นแล้วว่าต้องการแก้มาตราใดบ้าง

ส่วนกระแสข่าวว่าอาจมีการปรับคณะรัฐมนตรี โดยการตัดโควต้าของพรรคประชาธิปัตย์ เนื่องจากไม่สามารถคุมเสียงส.ส.ของตัวเองได้ 

นายจุรินทร์ ระบุว่าเรื่องนี้ขึ้นอยู่กับ พล.อ.ประยุทธ์​ เป็นผู้ตัดสินใจ ซึ่งตัวเองทำงานการเมืองมานาน จึงเข้าใจกระบวนการทางการเมืองทุกอย่าง และการปรับครม. สามารถทำได้ ขอเพียงให้แจ้งมา พรรคประชาธิปัตย์ไม่มีปัญหา และยินดีตัดสินใจอย่างใดอย่างหนึ่งให้ทันที ส่วนการตัดสินใจไม่ยาก หมายถึงการย้ายขั้วหรือไม่ นายจุรินทร์ ไม่ได้ตอบรับหรือปฎิเสธ เพียงแต่ตอบว่าเรื่องนี้ยังไม่ชัดเจน และไม่อยากพูดไปก่อน เพราะอาจจะทำให้สถานการณ์แย่ลง

 

อีกด้านหนึ่งผู้สื่อข่าวพีพีทีวีตรวจสอบกับแหล่งภายในพรรคประชาธิปัตย์ ได้รับข้อมูลว่า กรณีที่นายพีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค ลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เนื่องจากบทบาทในพรรคไม่ชัดเจน เพราะแนวคิดไม่ตรงกับกลุ่มที่มีอำนาจในพรรค ซึ่งนายพีระพันธ์ อยู่ในกลุ่มที่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อย่างเต็มที่ เช่นเดียวกับนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม และส.ส.อีกหลายคนในพรรค ประกอบกับตอนนี้พรรคพลังประชารัฐ กำลังต้องการสร้างความเข้มแข็งเพื่อให้หลุดพ้นจากสภาวะ “เสียงปริ่มน้ำ” จึงพยายามดึงบุคคลที่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ ที่อยู่ในพรรคต่างๆไปร่วมงานด้วย  จึงเป็นไปได้ว่าหลังจากนี้จะมีส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ อีกหลายคนทยอยลาออก โดยจะมีทั้งไปอยู่พรรครวมพลังประชาชาติไทย ของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ และพรรคพลังประชารัฐ รวมถึงจะมีบางส่วนไปอยู่พรรคภูมิใจไทย ซึ่งถูกคาดการณ์ว่าต่อไปจะกลายเป็นพรรคขนาดใหญ่กว่าประชาธิปัตย์

“เฉลิม” ฟันธง"จุรินทร์"เป็นหัวหน้าปชป.แตกเป็น 2 ขั้ว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ