ผลตรวจพิสูจน์ไม่พบยาบ้า “คนขับสิบล้อ” มีแต่สารใบกระท่อม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม เผยผลตรวจพิสูจน์สารเสพติดในเส้นผม คนขับรถบรรทุก  หลังได้รับการร้องเรียน ผลยืนยัน ไม่พบการเสพสารเสพติด  พบเพียงสารพืชใบกระท่อม

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ออกมายืนยันผลตรวจและพร้อมให้ความช่วยเหลือนายโสภณวงษ์สวัสดิ์ คนขับรถบรรทุกที่อ้างว่า ถูกตำรวจสภ.สามร้อยยอดยัดยาบ้า 1 เม็ด เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายนที่ผ่านมา  ผลการตรวจพิสูจน์สารเสพติดในเส้นผมของ นายโสภณ พบสารไมทราไจนิน (Mitragynine) ซึ่งเป็นสารอัลคาลอยด์ในพืชกระท่อม มีฤทธิ์ในการกดประสาท และระบุได้ว่ามีการเสพพืชกระท่อมในช่วงระยะเวลาประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา แต่ไม่พบการเสพสารเสพติดชนิดอื่นๆ ในช่วงเวลา 1 เดือนนี้ กระทรวงยุติธรรมจึงได้แจ้งผลการตรวจพิสูจน์ดังกล่าวให้ผู้ร้องทราบเพื่อนำไปใช้ในกระบวนการตามกฎหมาย

โผล่อีก! คนขับสิบล้ออ้างตร.สามร้อยยอด “ยัดยา” เตรียมชุมนุมหน้าโรงพัก

จับ 3 สาวซุกซ่อนไอซ์ขณะมาเยี่ยมผู้ต้องหาขนใบกระท่อม


นายสมศักดิ์ เผยว่า เจ้าหน้าที่ใช้เทคโนโลยีตรวจสารเสพติดในเส้นผม เนื่องจากเมื่อยาเสพติดเข้าสู่ร่างกายจะไปสะสมในแกนกลางของเส้นผมซึ่งตกค้างเป็นเวลานาน และตรวจย้อนได้หลายสัปดาห์ หรือเป็นเดือน ซึ่งการตรวจนี้สามารถตรวจสารเสพติดได้ 26 ชนิดในครั้งเดียว

ด้านนายโสภณ วงศ์สวัสดิ์ คนขับรถบรรทุก ได้ยื่นหนังสือร้องขอให้กระทรวงยุติธรรมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ โดยมอบแผ่นซีดีให้1ชุด พร้อมยอมรับว่ากินใบกระท่อมจริง โดยอ้างว่า ตัวเองกินเพื่อแก้โรคกระเพาะ และท้องเสีย พร้อมยอมรับว่ารู้สึกกลัวที่ต่อสู้กับตำรวจ แต่เรื่องนี้ส่งผลกระทบวงกว้าง จึงต้องการเรียกร้องความยุติธรรม

ขณะที่นายวรกร พงศ์ธนากุล ทนายความ ระบุว่า ในส่วนของคดีปล่อยให้เป็นไปตามกฎหมาย แต่จากพฤติกรรมชัดเจนว่า ตำรวจมีพิรุธจากการขึ้นรถไป 2 ครั้ง โดยครั้งแรกไม่พบยาเสพติด แต่ครั้งที่ 2 กลับพบยาเสพติด ซึ่งในการตรวจสารเสพติด จะเป็นการยืนยันว่า นายโสภณ ไม่มีพฤติกรรมข้องเกี่ยวกับยาเสพติด และเชื่อว่าเมื่อประกอบกับพฤติกรรมของตำรวจ ศาลจะยกฟ้อง


ส่วนในทางคดี พล.ต.ต.สุรศักดิ์ สุขแสวง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ระบุว่าอยู่ระหว่างกระบวนการของคณะทำงานสอบสวนข้อเท็จจริง ในการสอบสวนตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ในวันเกิดเหตุ โดยอาจต้องรอผลจากคดีอาญาให้แล้วเสร็จก่อน

 

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ