คนไข้คลั่ง คว้ากรรไกรแทงคอหมอ กลางรพ.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หมอโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ในจังหวัดขอนแก่น เข้าแจ้งความกับตำรวจ หลังถูกคนไข้คลุ้มคลั่งคว้ากรรไกรพุ่งเข้าใส่หวังทำร้ายร่างกาย เคราะห์ดีที่หมอเห็นทันใช้แฟ้มเหล็กกันไว้ได้หวุดหวิดก่อนจะแย่งกรรไกรมาได้สำเร็จ ก่อนจะจับฉีดยาให้สงบ พบเจ้าตัวชอบมโนว่าเป็นลูกของเทพเจ้ามาเกิด

รพ.ลำปาง เผย ชายคลั่งไล่แทงผู้ป่วย มีอาการทางจิตเวช

ภาพดังกล่าวเป็นภาพวินาที ขณะที่แพทย์หญิง ถูกผู้ป่วยใช้กรรไกร ทำร้ายร่างกายขณะออกตรวจคนป่วยในหอผู้ป่วยใน ภายในโรงพยาบาลของรัฐแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น

ต่อมาผู้สื่อข่าว ได้รับการเปิดเผยจากแพทย์หญิงรายดังกล่าวว่า คลิปที่ถูกเปิดเผยนั้น เป็นเหตุการณ์จริง เกิดขึ้นในช่วงออกตรวจคนไข้ในหอผู้ป่วยใน ช่วงเวลา 10.00-11.00 น. วันที่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมา ขณะตรวจผู้ป่วยหนักและผู้ป่วยลำดับกลาง ผู้ป่วยรายที่ก่อเหตุ ก็ตะโกนบ่นนั่นนี่ และโวยวายว่าหมอตรวจช้า จนเกิดความวุ่นวาย ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องปกติ จากนั้น เจ้าหน้าที่ รปภ.ขึ้นมาดูแลความเรียบร้อยภายในห้องผู้ป่วย ซึ่งรายที่ก่อความวุ่นวายก็สงบและนอนนิ่งที่เตียงของตัวเอง รปภ.จึงกลับไปปฏิบัติหน้าที่ในจุดอื่น และช่วงจังหวะที่หมอเดินใกล้ถึงเตียงของผู้ป่วยรายดังกล่าว หมอก็ถูกผู้ป่วยล็อคคอ เงื้อกรรไกรแทงที่ลำคอของหมอ แต่เคราะห์ดีที่ใช้แฟ้มเหล็กขึ้นมาป้องกันตัวได้ทัน แต่ยังถูกผู้ป่วยแทงซ้ำ แพทย์หญิงจึงร้องขอความช่วยเหลือ กระทั่งพยาบาล รปภ.และญาติผู้ป่วยมาช่วยเอาไว้ ซึ่งขณะล็อคคอหมอ ผู้ป่วยพูดคำว่า "ตรวจช้าแบบนี้ เราก็มาตายพร้อมๆกัน”

หลังเกิดเหตุญาติของผู้ป่วยได้เข้ามาดูแลและปลอบผู้ป่วยจนมีอาการสงบและญาติมาขอโทษหมอ ส่วนหมอนั้น นิติกรของโรงพยาบาลพาเข้าแจ้งความกับ ตำรวจสภ.ชุมแพ พร้อมด้วยหลักฐานจากวงจรปิดและพยานที่เห็นเหตุการ เพื่อให้มีการสอบสวนดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมายกับผู้ป่วยรายดังกล่าวให้ถึงที่สุด ขณะที่ แพทย์จิตเภทประจำโรงพยาบาลตรวจแล้วก็ไม่พบว่าป่วยทางจิตแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าว มีข้อมูลเพิ่มเติมว่า มีการเล่าปากต่อปากว่า ผู้ป่วยรายดังกล่าวนั้น มักจะพูดและสื่อสารกับคนอื่นๆว่าตัวเองเป็นลูกเทพ ลูกเทวดา เพราะบิดามารดา มีลูก 5 คน 4 คนตายหมด เหลือตัวเองเป็นลูกคนเดียว และว่า เทพส่งตัวเองมาเกิด หากใครไม่ทำตามความต้องการ จะมีอันเป็นไป และในบางครั้งก็จะคุยกับคนอื่นไม่รู้เรื่อง และว่าตัวเองคุยภาษาเทพ มนุษย์ทั่วไปจะไม่รู้เรื่อง

“ปลาเต็กเล้ง”กระโดดแทงคอชาวประมงเลือดสาดหวิดดับ

 

 

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ