นายกฯ ชวน “วิ่งเทรล” บนเส้นทางประวัติศาสตร์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรี เชิญชวนประชาชน วิ่ง เทรล บนเส้นทางประวัติศาสตร์ เพื่อสร้างความตื่นตัวในการออกกำลังกาย กระตุ้นเศรษฐกิจ และส่งเสริมการท่องเที่ยว

วันนี้ 11 ธ.ค 2562 ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม แถลงเชิญชวนวิ่ง เทรล ( Trail Running) บนเส้นทางประวัติศาสตร์ ณ อุทยานประวัติศาสตร์สงคราม 9 ทัพ จ.กาญจนบุรี

กลาโหม ชวน วิ่งสัมผัสธรรมชาติ “ Siam Trail 2019”

โดยมีกิจกรรมต่างๆ อาทิ วัฒนธรรมวิถีถิ่น กินอาหารพื้นเมือง ชิมช้อบในบรรยากาศตลาดย้อนยุคก่อนซึ่งจัดโดยนายกรัฐมนตรี ริเริ่มแนวคิดการจัดการวิ่งในภูมิประเทศ ว่า คนไทยเดี๋ยวนี้รักการออกกำลังกายมากขึ้น ตั้งแต่รัฐบาลมีนโยบายส่งเสริมด้านการกีฬา การวิ่งก็ได้รับความนิยมมากขึ้น

ยกตัวอย่างในต่างประเทศที่มีการวิ่งในภูมิประเทศ หรือ Trail Running  ซึ่งตอนนี้มีการจัดการวิ่งในลักษณะนี้มากขึ้น ที่ผ่านมา มีการจัดมาแล้วหลายครั้งโดยภาคเอกชนหรือประชาชน วันนี้รัฐบาลก็ให้ความสำคัญ เพราะจะเป็นแหล่งรายได้ของประเทศในอนาคต เหมือนในต่างประเทศที่จัดขึ้น

โดยการวิ่งเทรลในครั้งนี้ จัดให้มีรายการวิ่งใน 6 ระยะ ได้แก่ 1)ระยะที่หนึ่ง 52 กิโลเมตร สำหรับนักวิ่งเทรลมืออาชีพ นักวิ่งเทรลต่างประเทศ 2)ระยะที่สอง 36 กิโลเมตร สำหรับผู้ที่ชอบความท้าทายและวิ่งเทรลมาแล้วหลายสนาม 3)ระยะที่สาม 17 กิโลเมตร สำหรับผู้ที่วิ่งเทรลมาแล้วหรือเริ่มวิ่งถนนมาลองวิ่งเทรล 4)ระยะที่สี่ 13 กิโลเมตร

สำหรับมือใหม่ อยากที่จะมาลองวิ่งเทรล 5)ระยะที่ห้า 5 กิโลเมตร สำหรับผู้เริ่มต้นออกกำลังกาย 6)ระยะที่หก 3 กิโลเมตร สำหรับครอบครัว เด็ก ผู้สูงอายุ ที่สนใจเข้าร่วม

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า รัฐบาลมองเห็นถึงความสำคัญของกิจกรรมการวิ่ง เพราะสามารถกระตุ้นการท่องเที่ยว ส่งเสริมการออกกำลังกาย สิ่งที่สำคัญคือการบริการจัดการดูแล ความปลอดภัย การปฐมพยาบาล ซึ่งจะต้องมีความพร้อมที่จะรองรับนักวิ่งและประชาชนที่มาร่วมงานได้อย่างเพียงพอ

ไฮไลท์คือการแสดงแสงสีเสียงสื่อผสม ยิ่งใหญ่อลังการ แสดงแอคชั่นโชว์ แสงสีเสียง มหาวีรกรรมการศึกสงคราม 9 ทัพ ในรูปแบบของโชว์โดยผู้ร่วมงานจะตื่นเต้นกับความอลังการด้วยสเปเชียลเอฟเฟค และทีมสตันท์ นักแสดงบนหลังม้า หลังช้าง ผลงานจากทีมงานสร้างผู้เชี่ยวชาญในการสร้างสรรค์การแสดงประวัติศาสตร์ โดยรอบการแสดงจัดขึ้นในวันที่ 13-14 ธ.ค.เวลา 19.00 น.

ผู้จัด'พลวงทองเทรล' ยันนักวิ่งไม่ได้ถูกช้างเหยียบ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ