นิตยสารไทม์ ยก “เกรตา ทุนเบิร์ก” บุคคลแห่งปี 2019


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นิตยสารไทม์ ประกาศให้ เกรตา ทุนเบิร์ก สาวน้อยนักต่อสู้โลกร้อน วัยเพียง 16 ปี เป็นบุคคลแห่งปี 2019 ทำให้เธอเป็นผู้ได้รับตำแหน่งดังกล่าวที่มีอายุน้อยที่สุดในประวัติศาตร์

"ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ" โพสต์ภาพคู่ "เกรตา ทุนเบิร์ก"

“เกรตา ทุนเบิร์ก” ตำหนิผู้นำโลก ล้มเหลวแก้ปัญหาโลกร้อน

ไทม์ ระบุว่า ทุนเบิร์ก ประสบความสำเร็จในการปลุกกระแสความตื่นตัวและการเคลื่อนไหวเพื่อแก้ปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศทั่วโลก และอาจกล่าวได้ว่าอาวุธที่มีอานุภาพที่สุดของเธอ ก็คือ เธอทำให้คนวัยผู้ใหญ่รู้สึกละอาย และยอมลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลง

ทั้งนี้ ทุนเบิร์กถือเป็นผู้ได้รับตำแหน่งที่มีอายุน้อยที่สุด นับตั้งแต่นิตยสารไทม์ เริ่มต้นธรรมเนียมการประกาศชื่อบุคคลแห่งปีในปี 1927 หรือเมื่อ 92 ปีที่แล้ว

หลังทราบข่าว ทุนเบิร์ก ได้โพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ ระบุว่า เธอขอร่วมแบ่งปันตำแหน่งอันทรงเกียรตินี้ให้กับผู้ที่มีส่วนร่วมกับการเคลื่อนไหวด้านสภาพภูมิอากาศโลกทุกคน

สำหรับ ทุนเบิร์ก เริ่มต้นการเคลื่อนไหวเพื่อสิ่งแวดล้อมตั้งแต่ปีที่แล้ว ด้วยการหยุดเรียนเกือบทุกวันศุกร์ เพื่อไปประท้วงที่บริเวณด้านหน้ารัฐสภาสวีเดน

จากนั้นเป็นต้นมา เธอได้กลายเป็นแรงบันดาลใจให้นักเรียนหลายล้านคนทั่วโลก เข้าร่วมการชุมนุมต่อต้านโลกร้อนภายใต้ แฮชแท็ก #FridaysForFuture (ฟรายเดย์ส ฟอร์ ฟิวเจอร์) และเธอยังถูกเสนอชื่อชิงรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพประจำปีนี้ด้วย

ขณะที่การประชุมสุดยอดว่าด้วยการเปลี่ยนเปลงสภาพภูมิอากาศโลก หรือ COP25 ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน ทุนเบิร์ก ได้เรียกร้องผู้นำทั่วโลกให้หยุดการสรรหาคำพูดสวยๆ เพียงเพื่อต้องการหลีกเลี่ยงการลงมือแก้ปัญหา

“เกรตา ทุนเบิร์ก”ขึ้นฝั่งเตรียมร่วมประชุมโลกร้อน

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ