“เปรมชัย” สวมชุดนักโทษขึ้นศาล ลุ้นประกันตัวอีกครั้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อจากวานนี้หลัง ศาลจังหวัดทองผาภูมิ อ่านคำพิพากษาชั้นอุทธรณ์ คดีร่วมกันล่าสัตว์ป่าคุ้มครอง โดยมีจำเลยคือนายเปรมชัย กรรณสูต ซึ่งถูกศาลสั่งจำคุกเป็นเวลา 2 ปี 14 เดือน

“เปรมชัย” นอนคุก 1 คืน เหตุพิจารณาขอประกันตัวไม่ทันเวลาที่ศาลกำหนด

ศาลอุทธรณ์ สั่งเพิ่มโทษ “เปรมชัย” จำคุก 2 ปี 14 เดือน คดีฆ่าเสือดำ

โดยทนายความฝ่ายจำเลยได้ยื่นเรื่องขอประกันตัว แต่กระบวนการพิจารณาประกันของศาลฎีกาไม่ทัน ทำให้นายเปรมชัย ต้องถูกส่งตัวเข้าเรือนจำ ในวันนี้จึงได้เบิกตัวนายเปรมชัย มาฟังคำสั่งของศาลอีกครั้ง ว่าจะอนุญาตให้ประกันตัวหรือไม่

นี่เป็นวินาทีที่รถเรือนจำอำเภอทองผาภูมิ นำตัวนายเปรมชัย กรรณสูต จำเลยที่ 1 นายยงค์ โดดเครือ จำเลยที่ 2 และนายธานี ทุมมาศ จำเลยที่ 4 มาที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิเมื่อเวลา 08:40 น.ที่ผ่านมา

หลังเมื่อวานนี้ กระบวนการพิจารณาประกันตัวไม่เสร็จทันตามกำหนดเวลาศาลปิดทำการ ทำให้จำเลยทั้ง 3 คน ต้องถูกคุมตัวไปไว้ที่เรือนจำอำเภอทองผาภูมิ นอนในนั้น 1 คืน และนำตัวกลับมาใหม่วันนี้ เพื่อรอการพิจารณาประกันตัวชั้นอุทธรณ์จากองค์คณะศาลฎีกา

นายวิฑูร แย้มพราย ทนายความ ทนายความฝ่ายจำเลยเปิดเผยว่า หลังศาลอุทธรณ์ ออกคำสั่งทางคดีเสร็จสิ้น ในช่วงเวลาประมาณ 10:00 น ฝ่ายจำเลยได้ยื่นเงินประกันตัวเพิ่มอีก 200,000 บาท รวมเป็นจำนวนเงิน 600,000 บาทต่อคน แต่การพิจารณาไม่ทัน ซึ่งหลังทราบเรื่องว่าจำเลยทั้ง 3 คนต้องเข้าเรือนจำ นายเปรมชัยก็ไม่ได้รู้สึกเครียดอะไร

เมื่อวานนี้จังหวะที่ นายเปรมชัยจะต้องขึ้นรถ ของเรือนจำ สังเกตเห็น นายอำเภอทองผาภูมิเดินทางมาด้วย เพื่อเข้าพูดคุยกับนายเปรมชัย โดยมีข้อมูลว่านายเปรมชัยมีสุขภาพไม่ค่อยแข็งแรง ทีมงานได้เตรียมยาประจำตัวฝากไป

และวันนี้ก็มีพยาบาลเดินทางมาพร้อมกับรถเรือนจำ ซึ่งสภาพอากาศที่อ.ทองผาภูมิค่อนข้างหนาว เมื่อคืนอุณหภูมิอยู่ที่ 16 องศาเซลเซียส แม้นายเปรมชัยจะใส่ชุดผู้ต้องขังก็ยังใส่เสื้อกั๊กหนังคลุมอีกชั้น

ย้อนบทลงโทษตามคำสั่งชั้นอุทธรณ์อีกครั้ง
นายเปรมชัย จำเลยที่ 1 อุทธรณ์ให้เพิ่มโทษจำคุกจาก 16 เดือน เป็น 2 ปี 14 เดือน โดยไม่รอลงอาญา

จำเลยที่ 2 นายยงค์ คนขับรถของนายเปรมชัย จากเดิม 13 เดือน เป็นจำคุก 2 ปี 17 เดือน ไม่รอลงอาญา

จำเลยที่ 3 นางนทิ แม่ครัว เดิมจำคุก 4 เดือน เป็นจำคุก 1 ปี 8 เดือน ปรับ 40,000 บาท รอลงอาญา 2 ปี

และจำเลยที่ 4 นายธานี นายพราน ที่รับสารภาพว่าเป็นคนยิงเสือดำ ศาลชั้นต้นให้จำคุก 2 ปี 17 เดือน แต่ชั้นอุทธรณ์เพิ่มโทษเป็น 2 ปี 21 เดือน ไม่รอลงอาญา และให้ร่วมกันชดใช้ค่าเสียหายให้กรมอุทยานฯ 2 ล้านบาท ตามศาลชั้นต้น

คุก 16 เดือน!! "เปรมชัย กรรณสูต"

ด่วน!! คุก 1 ปี ไม่รอลงอาญา “เปรมชัย กรรณสูต” ติดสินบนเจ้าพนักงาน

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ