“บิ๊กตู่” มอบค่าเวนคืนที่ดิน สร้างมอเตอร์เวย์ บางใหญ่-กาญจนบุรี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ไปดูความคืบหน้าการจ่ายค่าเวนคืนที่ดิน เพื่อก่อสร้างทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองสาย บางใหญ่-กาญจนบุรี ในวันนี้ นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่จังหวัดนครปฐม เพื่อมอบค่าเวนคืนที่ดิน และตรวจเยี่ยมโครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง สายบางใหญ่ – กาญจนบุรี

ชาวบ้านร้องทางหลวงแก้แบบสร้างถนน บางใหญ่-กาญจนบุรี ไม่บอก

​ครม.อนุมัติงบ 1.6 แสนล้าน สร้างมอเตอร์เวย์ 3 สาย

วันนี้นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาเป็นประธานมอบค่าเวนคืนที่ดินให้แก่ชาวบ้าน พร้อมกดปุ่มเดินหน้าสร้างมอเตอร์เวย์ สายบางใหญ่-กาญจนบุรี ทันที

ภายในงานวันนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ร่วมกันเปิดงานที่จังหวัดนครปฐม ซึ่งนายกฯรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอขอบคุณประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการเวนคืนที่ดินในฐานะที่เป็นผู้เสียสละ เพื่อให้โครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง สายบางใหญ่-กาญจนบุรี สามารถเดินหน้าต่อได้ และจะส่งผลดีกับเศรษฐกิจในภูมิภาคตะวันตก ที่จะเชื่อมโยงกับภาคกลาง และกรุงเทพมหานคร

สำหรับโครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองสาย บางใหญ่-กาญจนบุรี ถนนวงแหวนรอบนอกด้านตะวันตก ผ่านพื้นที่ อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี , อำเภอนครชัยศรี , อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม , อำเภอท่ามะกา และไปสิ้นสุดที่ อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี มีกรอบวงเงินค่าจัดกรรมสิทธิ์ที่ดินอยู่ที่ 17,452 ล้านบาท โดยจะจ่ายค่าเวนคืนให้ครบทุกรายภายในสิ้นปี้นี้ และนำพื้นที่ไปจัดสร้างระยะทาง 96 กิโลเมตร ลักษณะโครงการเป็นทางหลวงพิเศษขนาด 4 ถึง 6 ช่องจราจร มูลค่าโครงการรวม 49,000 ล้านบาท อยู่ในระหว่างการก่อสร้าง ผลงานก่อสร้าง ณ สิ้นเดือนกันยายน 2562 อยู่ที่ 25% ช้ากว่าแผน 56%

ส่วนการเปิดใช้งานนั้น กระทรวงคมนาคม มีแผนที่จะเปิดให้บริการตลอดสาย ภายในปี 2566 ซึ่งจะทำให้การเดินทางจากกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ไปยังภาคตะวันตกของประเทศ มีความสะดวกมากยิ่งขึ้นครับ

ชาวบ้านราชบุรี ร้องทบทวนสร้างมอเตอร์เวย์ หวั่นเสี่ยงอุบัติเหตุ

 

 

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ