“ช่อ พรรณิการ์”ลั่นขอทำงานกับมวลชน หากพรรคถูกยุบ ยัน ร่วมกิจกรรม "วิ่ง ไล่ ลุง"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โฆษกพรรคอนาคตใหม่ เผย หากอนาคตใหม่ถูกยุบพรรค จะขอทำงานกับมวลชน ลั่น พร้อมร่วมกิจกรรมวิ่ง ไล่ ลุง

น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงกรณีหากพรรคอนาคตใหม่ถูกยุบ ว่า  เมื่อวันที่ 12 ธ.ค.ที่ผ่านมา นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค ได้ให้ ส.ส.ทุกรับทราบถึงแนวทางการต่อสุ้คดี และทุกคนก็เข้าใจ

“ช่อ พรรณิการ์”ชี้ ศาล รธน.ไม่มีอำนาจสั่งยุบพรรคอนาคตใหม่ได้

ยอมรับว่า มี ส.ส.บางคนเดินมาบอกว่าหากพรรคอนาคตใหม่ถูกยุบและไม่มีพรรคสำรอง จะไม่อยู่พรรคอื่น แต่ขอไปอยู่กับประชาชน และหากผู้มีอำนาจต้องการยุบพรรคอนาคตใหม่จริง ตนเองจะขอทำงานกับมวลชน

น.ส.พรรณิการณ์ บอกด้วยว่า พรรคอนาคตใหม่ไม่ใช่พวกไร้เดียงสาทางการเมือง มีแผนสำรองไว้แล้ว ฉะนั้นประชาชนที่เลือกพรรค 6 ล้านกว่าเสียง ไม่ต้องกังวลว่าจะไม่มี ส.ส. ทำงานในสภาฯ หากถูกยุบ ส.ส.จะย้ายไปพรรคการเมืองที่มีอุดมการณ์เดียวกัน

ส่วนข้อกังวลของหลายฝ่ายที่ไม่อยากให้พรรคอนาคตใหม่นำประชาชนลงถนน นั้น น.ส. พรรณิการณ์ บอกว่า "ทำไมต้องตื่นเต้น หรือ กลัวคำนี้"ถือเป็นเรื่องปกติ ที่ประเทศประชาธิปไตยจะมีการประท้วงโดยสันติ พร้อมยกตัวอย่าง กลุ่มสมัญชชาคนจนลงถนนประท้วงรัฐบาลโดยไม่มีเหตุวุ่นวาย ฉะนั้นอย่าไปตั้งป้อมกลัว

ส่วนกิจกรรม "วิ่ง ไล่ ลุง" ที่จะมีขึ้น วันที่ 12 ม.ค. 2563 น.ส.พรรณิการ์ ยืนยันว่า เธอและนายธนาธร จะไปร่วมด้วย เพราะเป็นกิจกรรมที่สร้างสรรค์ และขอให้ผู้มีอำนาจอย่ากลัว เพราะแค่วิ่งลงถนนเท่านััน

“ธนาธร” นัดรวมพลทวงความยุติธรรม 14 ธ.ค.นี้

ทีมจัดงาน“วิ่งไล่ลุง”ร้องกมธ.กฎหมาย ถูกตร.ห้ามแถลงข่าว

"เพื่อไทย" กังวล “ไพบูลย์โมเดล” เป็นเกมขโมยส.ส.อนาคตใหม่

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ