สั่งสอบผอ.ถูกร้องเรียนทุจริตอาหารกลางวันนักเรียน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2 สั่งตั้งกรรมการสอบผอ.โรงเรียน หลังถูกร้องทุจริตอาหารกลางวันเด็ก

กรณีผู้ปกครองรวมตัวขับไล่ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง ที่ถูกกล่าวหาว่ามีพฤติกรรมหักหัวคิวค่าอาหารกลางวัน ทำให้นักเรียนกินไม่อิ่ม บางวันเหลือแต่น้ำแกงจืด ล่าสุด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2 สั่งตั้งกรรมการสอบแล้ว

“บิ๊กตู่”สั่ง“ศธ.-มท.”สอบเชือดโกงอาหารกลางวันเด็ก

แฉ!ผอ.รร.ให้เด็กกินขนมจีนคลุกน้ำปลาทุจริตหลายรายการ

โดยการตรวจสอบเอกสารการเบิกจ่ายงบค่าอาหารกลางวัน ได้รับข้อมูลยืนยันว่า ผู้อำนวยการโรงเรียนเป็นคนดำเนินการเบิกจ่ายและจ้างเหมาทำอาหารกลางวันเอง   แต่ละวันโรงเรียนได้รับเงินอุดหนุนเฉลี่ยวันละ 3,700 บาท แต่ผู้อำนวยการเซ็นจ่ายค่าทำอาหารกลางวันเพียงวันละ 2,000 บาท ทำให้อาหารกลางวันไม่เพียงพอกับจำนวนนักเรียนที่มีอยู่กว่า 180 คน

นอกจากนี้ ครูคนดังกล่าวยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมด้วยว่า นอกจากเรื่องอาหารกลางวันเด็กแล้ว ยังมีพฤติกรรมทุจริตเงินอีกหลายโครงการ จึงอยากให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพราะครูในโรงเรียนก็รู้สึกอึดอัดแต่ไม่สามารถจะทำอะไรได้

เบื้องต้นผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐประจำ จังหวัดบุรีรัมย์ เร่งตรวจสอบเอกสารหลักฐานการเบิกจ่ายเงินโครงการอาหารกลางวัน รวมถึงจะได้สอบถามรายละเอียดจากผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง เพื่อรวบรวมข้อมูลหลักฐานข้อเท็จจริงให้มากที่สุด

ด้าน นายเสริมฤทธิ์ หวายฤทธิ์ธนกุล ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2 ระบุว่า หลังเกิดเรื่องได้มีคำสั่งให้ผู้อำนวยการที่ถูกร้องเรียน มาช่วยราชการที่เขตพื้นที่การศึกษาแล้ว เพื่อลดความขัดแย้งในพื้นที่ พร้อมทั้งได้มีการแต่งตั้งกรรมการสืบข้อเท็จจริง โดยกำชับให้กรรมการเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จ และให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่ายด้วย

“ผอ.รร.บ้านตานี" หายหน้าเงียบหลังถูกสั่งย้าย ปมทุจริตเงินอาหารกลางวันเด็ก

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ