สั่งย้าย ผอ.ร.ร.นิคมสร้างตนเอง3 พร้อมตั้งกก.สอบ ปมอาหารกลางวัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่ ป.ป.ท. ร่วมกับฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่ตรวจสอบอาหารกลางวันเด็กที่โรงเรียนนิคมสร้างตนเอง 3 จังหวัดบุรีรัมย์ หลังผู้ปกครองประท้วงขับไล่ กล่าวหาผู้อำนวยการโรงเรียนมีพฤติกรรมเข้าข่ายทุจริต ขณะที่เจ้าตัวยืนยันทำตามกฎระเบียบและพร้อมให้ตรวจสอบทุกกระบวนการ

ป.ป.ช. หารือผู้ว่าฯโคราช กรณีทุจริตอาหารกลางวันเด็ก

หลังเกิดการประท้วงเรื่องอาหารกลางวันเด็กนักเรียนของโรงเรียนนิคมสร้างตนเอง 3 อำเภอบ้านกรวด จังหวัดบุรีรัมย์ ทำให้เมื่อวานนี้ น.ส.สุรีรัตน์ นวลฉิมพลี ผอ.สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐประจำ จ.บุรีรัมย์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ต้องลงพื้นที่ตรวจสอบเอกสารการเบิกจ่ายเงินโครงการอาหารกลางวันโรงเรียนนิคมสร้างตนเอง 3 หลังถูกเรียกร้องเรื่องเงินค่าอาหารกลางวันเด็กนักเรียนที่ได้รับการอุดหนุนจากเทศบาลคนละ 20 บาท รวมเฉลี่ยวันละ 3,720 บาท แต่จ่ายจริงเพียงวันละ 2,000 บาท ทำให้อาหารกลางวันไม่เพียงพอกับจำนวนนักเรียนที่มีอยู่ 186 คน โดยเรียกสอบเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเพื่อรวบรวมข้อเท็จจริงทั้งหมด

ขณะที่ น.ส.พิชณ์สินี ศรีทัพไทยเบญญาภา ผอ.โรงเรียนนิคมสร้างตนเอง 3 เดินทางมาให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ พร้อมชี้แจงผ่านสื่อมวลชน ยืนยันว่าการทำงานหรือดำเนินการทุกอย่างตนยึดถือตามกฎระเบียบ อะไรที่ส่อไปทางทุจริต ล่อแหลมจะประชุมตักเตือนกันตลอด จึงไม่รู้ว่าทำไมถึงมีการร้องเรียนกล่าวหาแบบนี้ แต่ก็พร้อมให้ตรวจสอบทุกขั้นตอน

อย่างไรก็ตามจากกรณีที่เกิดขึ้น สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2 มีคำสั่งให้มาช่วยราชการที่เขตพื้นที่การศึกษาแล้ว เพื่อลดความขัดแย้งในพื้นที่ พร้อมตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงโดยจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

สั่งสอบผอ.ถูกร้องเรียนทุจริตอาหารกลางวันนักเรียน

 

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ