"เทพไท" ไม่เห็นด้วย "ธนาธร" เคลื่อนไหวนอกสภา แนะ ใช้เวทีสภาแก้ไข


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาแสดงความคิดเห็น บอกว่า ไม่เห็นด้วย ที่นาย ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เคลื่อนไหวนอกสภา แนะ ใช้เวทีสภาแก้ไข หวั่นขัดแย้งรุนแรง ชี้ สังคมมีบทเรียนแล้ว เตือนประชาชนอย่าให้ใครนำประเทศชาติเป็นตัวประกัน

“ธนาธร” ยัน ร่วมชุมนุมแฟลชม็อบ เย็นนี้

“ธนาธร” ประกาศ ลาออกทุกตำแหน่งในสภา

นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ เฟซบุ๊ก ไลฟ์ จากสภากาแฟ ร้านป้าดุลย์ เขตเทศบาลตำบลนาสาร อำเภอพระพรหม กล่าวถึงกรณีที่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้ประกาศนัดชุมนุมทางการเมือง ที่สกายวอล์ค ปทุมวัน ว่า ส่วนตัวไม่เห็นด้วยกับการเคลื่อนไหวนอกสภาของพรรคอนาคตใหม่ แม้ว่านายธราธร จะถูกตัดสิทธิ์ออกจากการเป็น ส.ส.แล้วก็ตาม แต่ก็ยังคงสถานะความเป็นหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่อยู่ และยังมี ส.ส.ในสังกัดของพรรคอีก 80 คน น่าจะใช้การเคลื่อนไหวการเมืองในสภาผู้แทนราษฎรก่อน จะเหมาะสมกว่าการเคลื่อนไหวนอกสภา เพราะการเคลื่อนไหวการเมืองนอกสภา อาจก่อให้เกิดความขัดแย้งที่รุนแรงเกิดขึ้นได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ทุกฝ่ายในสังคมไม่ต้องการ เพราะสังคมไทยควรจะก้าวผ่านความขัดแย้ง และการชุมนุมของกลุ่มเสื้อสีต่างๆได้แล้ว เราเคยมีบทเรียนและประสบการณ์การเคลื่อนไหวบนท้องถนนมา ตั้งแต่ม็อบเสื้อเหลือง ม็อบเสื้อแดง ม็อบหลากสี หรือม็อบนกหวีด จนถึงวันนี้สังคมก็คงไม่อยากเห็นม็อบเสื้อสีส้มอีกครั้ง     

    

นายเทพไท บอกว่า ความขัดแย้งรอบใหม่เกิดขึ้นจากปัจจัย 2 ประการคือ

1.เกิดขึ้นจากรัฐธรรมนูญปี2560 ในประเด็นของที่มาในการจัดทำร่างรัฐธรรมนูญ การแต่งตั้งสมาชิกวุฒิสภา และการเข้าสู่อำนาจของรัฐบาล

 2.เกิดขึ้นจากตัวพลเอกประยุทธ จันทร์โอชา ที่เปลี่ยนสถานะตัวเองจากคนกลาง มาเป็นคู่ขัดแย้งเสียเอง ด้วยปัจจัย2ข้อนี้ อาจนำไปสู่การขัดแย้งในสังคมรอบใหม่ได้

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เชิญชวนประชาชนออกมาชุมนุมที่บริเวณสกายวอล์คย่านปทุมวันว่า ไม่เห็นด้วยเพราะจะนำไปสู่ความขัดแย้งอีก

หากการชุมนุมบานปลายใครจะรับผิดชอบการกระทำของนายธนาธรเป็นการกระทำที่เห็นแก่ตัวที่สุด คำนึงถึงประโยชน์ของตัวเองเป็นหลักบ้านเมืองสงบมานานประชาชนกำลังมีความสุขยิ่งใกล้จะปีใหม่ทำไมต้องมาเคลื่อนไหวอีกที่ผ่านมาพรรคอนาคตใหม่นำปัญหาต่างๆ เข้าสู่การแก้ปัญหาในสภาฯมาตลอด และน.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ก็ยืนยันตลอดว่า จะไม่ปลุกม็อบลงถนนแต่วันนี้นายธนาธรกลับออกมาปลุกระดมทำไมไม่หาทางแก้ต่างคดียุบพรรคที่ศาลรัฐธรรมนูญ การปลุกระดมมวลชนจะนำไปสู่ปัญหาเหมือนในอดีตที่จะทำให้บ้านเมืองเสียหายอยากจะถามนายธนาธรว่าประชาชนไม่ได้รับความเสมอภาคตรงไหนประชาชนไม่ได้รับความเป็นธรรมตรงไหนประเทศเป็นของคนไทยทุกคนไม่ใช่ของนายธนาธร หากจะทำให้ประเทศชาติเสียหายประชาชนคงไม่ยอม

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ