กอ.รมน.ภาค 4 แถลงเหตุระเบิดยะลา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า แถลงภาพรวมความเสียหาย ประณามกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุ ไร้ซึ่งมนุษยธรรมม เชื่อ เหตุระเบิดยะลามุ่งก่อความวุ่นวาย มากกว่าเป็นการทำลาย เพราะใช้ระเบิดขนาดเล็ก


วันนี้ (15พ.ค.58) พันเอกปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า แถลงข่าวเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิดแบบแสวงเครื่อง ที่จังหวัดยะลาว่า จากการตรวจสอบในขั้นต้น พบว่า กลุ่มคนร้ายได้ใช้วัตถุระเบิดแสวงเครื่องขนาดเล็กแบบพกพา กระจายไปวางยังจุดต่างๆ ในเขตเทศบาลนครยะลา รวม 20 จุด ทำให้ประชาชนผู้บริสุทธิ์ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 20 คน / ยังคงพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล 3 คน ปัจจุบันอาการปลอดภัย และมีทรัพย์สินได้รับความเสียหายจำนวนหนึ่ง



ด้านพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น น่าจะมุ่งก่อความวุ่นวาย มากกว่าเป็นการทำลาย เพราะเป็นการใช้ระเบิดขนาดเล็กก่อเหตุ ซึ่งทาง กอ.รมน.ภาค 4 และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กำลังเร่งติดตามสอบสวน ซึ่งหลักฐานภาพคนร้ายจากกล้องวงจรปิด ค่อนข้างชัดเจน



ในเบื้องต้นเชื่อว่า ผู้ก่อเหตุส่วนใหญ่เป็นกลุ่มวัยรุ่น และอาจเป็นไปได้ที่ผู้ก่อเหตุ ต้องการสร้างสถานการณ์ตอบโต้การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ และดึงมวลชน ตามที่แม่ทัพภาคที่ 4 ออกมาระบุ แต่เชื่อว่า เหตุวุ่นวายที่เกิดขึ้น ไม่เกี่ยวข้องกับกระบวนการพูดคุยสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้



ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวคาดว่า กลุ่มขบวนการมุ่งหวังเพื่อสร้างสถานการณ์ก่อกวนให้เกิดความวุ่นวาย สร้างความเดือดร้อน และความเสียหายให้เกิดขึ้นกับชีวิตและทรัพย์สิน ของพี่น้องประชาชนผู้บริสุทธิ์ ถือเป็นการกระทำที่ไร้ซึ่งมนุษยธรรม สมควรต้องได้รับการประณามจากทุกภาคส่วนอย่างกว้างขวาง



ขณะที่ พลตำรวจเอกสมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า จากรายงานทางการข่าวในพื้นที่ ทราบว่าการก่อเหตุเป็นลักษณะเดียวกันกับเมื่อปี 2554 ที่มีการวางระเบิดหลายจุด แต่ไม่ประสงค์ต่อชีวิต ซึ่งคาดว่า น่าจะเป็นการสร้างสถานการณ์ เพื่อสร้างสัญลักษณ์ และคนร้ายน่าจะมีไม่มาก 2-3 คน ก็สามารถก่อเหตุได้


ส่วนจะเชื่อมโยงกับเหตุระเบิดคาร์บอมบ์ ที่ลานจอดรถเซ็นทรัลเฟสติวัล เกาะสมุยหรือไม่ เจ้าหน้าที่ยังไม่ตัดประเด็นนี้ทิ้ง แต่เชื่อว่าไม่ใช่เป็นการก่อการร้ายของผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ