คลื่นความร้อนซ้ำเติมวิกฤตไฟป่าในออสเตรเลีย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คลื่นความร้อนและกระแสลมแรงกำลังซ้ำเติมวิกฤตไฟป่าทางภาคตะวันตกของออสเตรเลีย ขณะที่ทางการคาดว่า อุณหภูมิในสัปดาห์หน้าอาจพุ่งสูงจนสร้างสถิติใหม่

"ซิดนีย์" เฝ้าระวังไฟป่ารุนแรงระดับหายนะ

นักวิทย์เตือนโลกกำลังกลายสภาพเป็น “โรงบ่มความร้อน”

สำนักอุตุนิยมวิทยาของออสเตรเลีย รายงานว่า คลื่นความร้อนรุนแรงที่ปกคลุมทางภาคตะวันตกของประเทศอยู่ในขณะนี้ กำลังจะแผ่ปกคลุมไปถึงภาคตะวันออก โดยคาดว่าอุณหภูมิในหลายพื้นที่ทั่วประเทศอาจพุ่งสูงกว่า 40 องศาเซลเซียส ต่อเนื่องตลอดทั้งสัปดาห์

เบื้องต้น ทางการรัฐเวสเทิร์น ออสเตรเลีย และควีนส์แลนด์ ประกาศเตือนภัยไฟป่าจากปัจจัยเรื่องสภาพอากาศร้อนและกระแสลมแรงในพื้นที่ โดยที่เมืองเพิร์ธ ซึ่งเป็นเมืองใหญ่ที่สุดของรัฐเวสเทิร์น ออสเตรเลีย อุณหภูมิล่าสุดวันนี้อยู่ที่ 40 องศาเซลเซียส และจะขยับขึ้นเป็น 41 องศาเซลเซียสในวันพรุ่งนี้ ซึ่งจะทำให้ภารกิจควบคุมไฟป่าที่กำลังลุกไหม้อยู่ในพื้นที่ี่เป็นไปอย่างยากลำบากมากขึ้น

ส่วนที่นครเมลเบิร์น รัฐวิกตอเรีย คาดว่าอุณหภูมิจะพุ่งแตะระดับ 41 องศาเซลเซียสในช่วงปลายสัปดาห์หน้า เช่นเดียวกับรัฐนิวเซาท์เวลส์ และนอร์เทิร์น เทร์ริทอร์รี

ทั้งนี้ สำนักอุตุนิยมวิทยาคาดว่าสภาพอากาศทั่วออสเตรเลียในสัปดาห์หน้า อาจสร้างสถิติร้อนพร้อมกันมากที่สุด และยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์ของประเทศ ส่วนสถิติอุณหภูมิสูงที่สุดที่เคยบันทึกไว้ได้อยู่ที่รัฐเซาท์ออสเตรเลีย เมื่อ 59 ปีก่อน คือ 50.7 องศาเซลเซียส

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ