“ปิยบุตร” ชี้ชุมนุมเพราะ คสช. ระบบรัฐสภาขาดความน่าเชื่อถือ!!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




3 แกนนำอนาคตใหม่ ‘ปิยบุตร-พรรณิการ์-พิธา’  ประกาศสู้ เพื่ออนาคตของเรา   ด้าน ‘ช่อ-พรรณิการ์’ เผยประชาชนไม่เอาลุงตู่

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมบริเวณสกายวอล์ก สี่แยกปทุมวันเมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 14 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยประชาชนเข้าร่วมการชุมนุมร่วมกับแกนนำพรรคอนาคตใหม่ มีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค และน.ส.พรรณิการ์ วาณิช โฆษกพรรค โดยนอกจาก นายธนาธร  แล้ว แกนนำพรรคยังขึ้นกล่าวกับผู้ชุมนุมด้วย  

“ธนาธร” มาแล้ว! ปชช.ร่วมแฟลชม็อบเพียบ!

‘ธนาธร’  ลั่น ‘แฟลชม็อบ’ แค่ชิมลาง เดือนหน้าของจริง!!

 

โดย  นายปิยบุตร กล่าวในการชุมนุม ว่า ขอบคุณทุกคนที่มารวมตัวกัน เพราะ คสช. ไม่เห็นแก่ประชาชน รัฐธรรมนูญฉบับนี้ ออกแบบมาเพื่อ คสช. ทุกคนอยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญ ยกเว้นแต่รัฐบาล พวกเขาใช้สิ่งเหล่านี้เพื่อให้ทหารครอบครองอำนาจต่อไป ประเทศไทยมีต้นทุนมหาศาล มีทรัพยากร มีโอกาสจำนวนมาก แต่ทุกคนให้สิ่งเหล่านี้ไปเพียงเพื่อจะให้มีการครองอำนาจต่อไปเรื่อย ๆ ตั้งแต่  5 ปีมาแล้ว ก็อยู่ต่อ  สืบทอดอำนาจอีก

“ระบบรัฐสภายังขาดความน่าเชื่อถือ มีการซื้องูเห่า แจกกล้วย โหวตแพ้ก็ไม่รู้จักแพ้ ถือได้ว่าทุกคนเสียทุกสิ่งทุกอย่าง เพื่อให้คณะนี้ได้อยู่ในอำนาจต่อไป และถ้าวันนี้ ทุกคนไม่ลุกขึ้นมาแสดงออกว่าที่นี่ประเทศไทย มีประชาชนคนไทยจำนวนมากที่เป็นคนรักชาติ และไม่ปรารถนาให้คณะรัฐบาลชุดนี้ได้อยู่ต่อไป การที่มารวมกันในวันนี้ เป็นการต่อสู่เพื่ออนาคตของประเทศไทย” นายปิยบุตร กล่าว พร้อมทั้งชวนผู้ร่วมชุมนุมตะโกนว่า  "เห็นหัวประชาชน"

ในส่วนของ น.ส.พรรณิการ์ กล่าวว่า เขาบอกว่าพวกเราเก่งแต่ในออนไลน์ เขาบอกพวกเราเก่งในทวิตเตอร์ แต่วันนี้ทุกคนที่อยู่ตรงนี้ ไม่ใช่เพราะพรรคอนาคตใหม่ แต่เป็นเพราะลุงตู่พูดในสภา วันนี้ทุกคนจึงมารวมตัวกัน จะให้ลุงตู่ออก ประชาชนไม่เอาลุงตู่ และพวกเราออกมาวันนี้ไม่ได้ลงถนน เราอยู่บนสกายวอร์ก ประชาชนเป็นเจ้าของประเทศ คนที่มีอำนาจสูงสุดในประเทศนี้ คือ ประชาชน ไม่ใช่ลุงตู่ เจ้าของประเทศนี้คือ ประชาชน

ส่วนนายพิธา กล่าวว่า อนาคตใหม่มาเพื่อบอกความเดือดร้อนของประชาชน รวมถึงอนาคตของเรา ไม่ว่าพวกเราจะมาจากภาคไหน เพศใด ศาสนาไหน เราโบกธงไทยผืนแผ่นเดียวกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งนี้ นายปิยบุตร ยังตะโกนนำให้ผู้ชุมนุมร่วมตะโกน “ต่อสู้ เพื่ออนาคตของเรา”

“ธนาธร” ชี้ความเกลียดชังทุกวันนี้ เป็นเรื่องจงใจ!

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ