รวบชายวัย 52 เสพยาบ้าวันละ 50 เม็ด อ้างสูตรผีบอกแก้ปวดขา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจรวบ “หมูบิน” พร้อมยาบ้า 482 เม็ด สารภาพกักตุนไว้เสพวันละ 50 เม็ดอ้างสูตรผีบอกแก้อาการปวดขา ขณะที่ป.ป.ส. โต้ ยาเสพติด ทุกชนิดเป็นอันตราย เสพเกินขนาดทำให้เสียชีวิต

ตำรวจ สภ.นาจอมเทียน เข้าจับกุมตัวนายวิรัตน์ เที่ยงธรรม ฉายา หมูบิน อายุ 52 ปี พร้อมของกลางเป็นยาบ้า 482 เม็ด ไอซ์ 21 กรัม ปืนปากกา 1 กระบอก และกระสุนขนาด .38 อีก 13 นัด ขณะนอนหลับอยู่ในเพิงพักกลางป่าละเมาะ พื้นที่ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ตำรวจสงขลาจับยาบ้า-เฮโรอีนมูลค่ากว่า 30 ล้านบาท

ผู้ต้องหารับสารภาพว่าติดยาเสพติดมานานหลายปี ถึงขั้นขาดไม่ได้ ต้องเสพต่อเนื่องทุกวัน และเคยถูกจับกุมในคดียาเสพติดมาแล้วถึง 2 ครั้ง ส่วนสาเหตุที่ต้องซื้อยาเสพติดมากักตุนไว้จำนวนมาก เพราะตนเองต้องเสพยาบ้าวันละอย่างน้อย 20-50 เม็ด ไอซ์อีก 1 กรัม

โดยอ้างว่าเป็นสูตรยาผีบอก ช่วยรักษาอาการปวดขาให้เดินคล่องแคล่ว สามารถทำงานเลี้ยงดูแม่ที่แก่ชราได้ ส่วนอาวุธปืนมีไว้เพื่อคุ้มครองยาเสพติด ไม่ให้ถูกพวกค้ายาปล้น

รวบ หนุ่มเพิ่งพ้นคุกเปิดบ้านขายยาบ้า สารภาพ “รายได้งาม กำไรดี”

ขณะที่ นายนิยม เติมศรีสุข เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (เลขาธิการ ป.ป.ส.) กล่าวว่า “ยาเสพติดทุกชนิดเป็นอันตราย นอกจากออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทแล้วยังทำให้ร่างกายทรุดโทรม บางรายเสพจนกระทั่งมีอาการทางจิต ก่อเหตุรุนแรงทำร้ายตนเองหรือคนรอบข้าง บางรายได้เสพยาเกินขนาดทำให้เสียชีวิต ผู้เสพสูญทรัพย์สินเงินทองไปกับการซื้อยามาเสพ หลายรายต้องเสียการเรียนเสียการงาน และหมดอนาคตเพราะถูกจับดำเนินคดี"

ดังนั้นการกล่าวอ้างถึงสรรพคุณของยาเสพติด อาจทำให้ประชาชนโดยเฉพาะเด็กและเยาวชนเข้าใจผิด และทำให้อยากลองอยากรู้ เริ่มใช้และในที่สุดไปสู่การเสพติด

ขอความร่วมมือสื่อในการนำเสนอข้อมูล เพราะปัจจุบันคนทุกเพศทุกวัย สามารถถึงข้อมูลข่าวสารที่เสนอแพร่ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ได้อย่างง่ายดาย ซึ่งส่วนหนึ่งอาจมีวิจารณญานหรือวุฒิภาวะยังไม่เพียงพอจะทำให้เข้าใจผิดได้

และขอให้พี่น้องประชาชนช่วยกันสอดส่องดูแลคนในหมู่บ้าน ชุมชน หากมีบุคคลใกล้ชิด หรือคนในชุมชน มีพฤติกรรมเสพยาเสพติด ควรแนะนำและรีบพาเข้ารับการบำบัดรักษา ก่อนจะมีอาการทางจิต และทำให้เกิดอาชญากรรมต่อสังคมได้

 โดยสามารถปรึกษาการบำบัดรักษายาเสพติดได้ที่ สายด่วน 1165 และหากพบเห็นผู้มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ไม่ว่าจะในกรณีใด สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ สายด่วน สำนักงาน ป.ป.ส. โทร. 1386 ตลอด 24 ชม. เพื่อความปลอดภัยในสังคม

พ่อค้ายาเสพติดวิ่งหนีตำรวจจนเป็นลมก่อนถูกจับตัว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ