แผ่นดินไหว 6.8 เขย่าตอนใต้ของฟิลิปปินส์ เสียชีวิต 3 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงระดับ 6.8 ที่เกิดขึ้นใกล้กับเมืองดาเวา ทางตอนใต้ของฟิลิปปินส์ สร้างความเสียหายให้กับอาคารสิ่งปลูกสร้าง แต่ไม่มีเตือนภัยสึนามิ

อินโดฯ เตือน สึนามิ หลังแผ่นดินไหว 6.8 แม็กนิจูด

แผ่นดินไหว 6.4 เขย่าฟิลิปปินส์

สำนักงานสำรวจธรณีธรณีวิทยาสหรัฐฯ หรือยูเอสจีเอส (USGS) รายงานว่า เหตุแผ่นดินไหว 6.8 ครั้งเมื่อค่ำวานนี้นี้มีศูนย์กลางอยู่ห่างออกไปประมาณ 61 กิโลเมตรทางตะวันตกเฉียงใต้ของเมืองดาเวา บนเกาะมินดาเดา ทางตอนใต้ของประเทศฟิลิปปินส์ และอยู่ลึกลงไปใต้พื้นดินประมาณ 28.2 กิโลเมตร

แรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวครั้งนี้สร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชนที่ต่างก็พากันวิ่งหนีตายออกไปด้านนอก โดยคลิปวิดีโอของผู้อยู่ในเหตุการณ์แสดงให้เห็นภาพของน้ำในสระว่ายน้ำกระฉอกออกมาด้านนอก ข้าวของตกลงมาที่พื้น

แรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวครั้งนี้สร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชนที่ต่างก็พากันวิ่งหนีตายออกไปด้านนอก โดยคลิปวิดีโอของผู้อยู่ในเหตุการณ์แสดงให้เห็นภาพของน้ำในสระว่ายน้ำกระฉอกออกมาด้านนอก ข้าวของตกลงมาที่พื้น นอกจากนี้ ยังมีรายงานไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลท้องถิ่นเร่งอพยพผู้ป่วยเพื่อความปลอดภัย ขณะที่มีอาคาร 3 ชั้นพังถล่มอย่างน้อย 1 หลัง ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะมีคนติดอยู่ภายในอาคาร จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือแล้ว ล่าสุด มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 13  คน โดยหนึ่งในนั้นเป็นเด็กหญิงวัย 6 ขวบ ที่ถูกกำแพงถล่มทับ

ด้านสถาบันแผ่นดินไหวและภูเขาไฟวิทยาของฟิลิปปินส์ รายงานการเกิดอาฟเตอร์ช็อกรุนแรงระดับ 5 และระดับ 5.7 ทางตอนเหนือของเมืองเฮเนรัล ซันโตสแล้ว อย่างไรก็ตาม ไม่มีการประกาศเตือนภัยสึนามิจากเหตุแผ่นดินไหวในครั้งนี้แต่อย่างใด

ทั้งนี้ ฟิลิปปินส์ เป็นประเทศที่ต้องเผชิญกับเหตุแผ่นดินไหวอยู่บ่อยครั้ง เนื่องจากตั้งอยู่บนแนววงแหวนแห่งไฟในมหาสมุทรแปซิฟิก ซึ่งเป็นจุดที่รอยต่อระหว่างแผ่นเปลือกโลกชนกันอยู่ ส่งผลทำให้บริเวณดังกล่าวเกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติจากแผ่นดินไหวหรือภูเขาไฟระเบิดตลอดเวลา

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ