โคราชซ้อมแผนรับมืออุบัติเหตุ พลาดชาวบ้านถูกรถทับตายจริง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ที่จังหวัดนครราชสีมา เกิดเหตุสลดระหว่างการซ้อมแผนรับมืออุบัติเหตุช่วงปีใหม่ ชาวบ้านขี่จักรยานยนต์ผ่านจุดซ้อม ถูกรถบรรทุกเหยียบเสียชีวิตคาที่

นทท.ฝ่าฝืนคำสั่ง ขับรถขึ้นภูทับเบิก สาย 2331 รถพลิกคว่ำ เจ็บ 5 ราย

โคราช ซ้อมแผนรับมืออุบัติเหตุหมู่ ช่วงปีใหม่ 2563

จังหวัดนครราชสีมา จัดให้มีการซ้อมแผนรับมืออุบัติเหตุช่วงปีใหม่ โดยมีนายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เดินทางไปมอบนโยบายความปลอดภัยทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 ที่หอประชุมอำเภอพิมาย จากนั้น

ทางอำเภอพิมายได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำการซักซ้อมแผนอุบัติเหตุหมู่ โดยจำลองสถานการณ์รถชนกันบริเวณแยกบ้านตำแย ตำบลกระเบื้องใหญ่ อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา

แต่ระหว่างที่ทำการซ้อมแผนอยู่นั้นเกิดเหตุไม่คาดคิดได้มีชาวบ้านขับรถผ่านไปยังจุดซ้อมแผน แล้วเกิดอุบัติเหตุ รถบรรทุกอ้อยเฉี่ยวชน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 คน และเป็นหญิงถูกรถเหยียบเสียชีวิตในจุดเกิดเหตุ 1 คน ทำให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายถึงกับตกตะลึง ส่วนสาเหตุเกิดจากเจ้าหน้าที่ได้มีการวางกรวยจราจรปิดเส้นทาง ทำให้รถวิ่งได้เส้นทางเดียว จึงทำให้รถจักรยายนต์คันเกิดเหตุ ถูกรถบรรทุกเฉี่ยวชนจนรถล้มและเหยียบซ้ำ

ส่วนที่บริเวณข้างทาง ริมถนนสายพหลโยธินสายขึ้นเหนือ อำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร พบว่ามีการติดป้ายรณรงค์ความปลอดภัย ให้กับประชาชนที่สัญจรบนท้องถนน มีข้อความเตือน ระวังหลับใน จุดนี้เกิดอุบัติเหตุ รถตู้ 9 ศพ และทางตรงระยะยาว ระวังหลับใน ตายแล้วหลายศพ โปรดระมัดระวัง ด้วยความห่วงใย จาก สภ.คลองขลุง

โดยมีเป้าหมายเพื่อประชาชนเดินทางสัญจรอย่างปลอดภัย และมีความสุขในช่วงการเดินทาง และการรณรงค์ประชาสัมพันธ์เป็นหลัก เพื่อให้ประชาชนตระหนัก และปฏิบัติตามกฎหมายจราจรอย่างเคร่งครัดในทุกเส้นทาง

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ